Hôm nay,  

Dân Xin Tha Án Tử 1 Tướng Của Saddam

03/11/200700:00:00(Xem: 3579)

Công chúng Iraq hoan nghênh lệnh hành quyết nhân vật gọi là "Ali Hoá Chất", cộng sự viên của nhà độc tài Saddam Hussein - nhưng, người cùng bị kết án tử hình về chiến dịch tàn sát người Kurd thập niên 1980 là Tướng Hashem Ahmed được thường dân thông cảm và nể trọng hơn, bất kể ranh giới giáo phái. Tướng Hashem Ahmed là Bộ Trưởng QP của chế độ cũ, từng chỉ huy quân đội đánh lại Iran, được biết tiếng là nhân hậu và bình dân.

Tại QH Iraq, án tử hình các ông Ali hoá chất và Tướng Ahmed đã đưa tới tranh cãi sôi nổi - dân biểu Saleh Mutlak của phe Sunni nói Tướng Ahmed đã chiến đấu chống Iran mà bị xử tử là không công bằng, chính quyền do phe Shites kiểm soát lạm quyền.

Thời hạn treo cổ ông Ahmed đã qua từ vài tuần lễ, nhiều người đang trông chờ chính quyền tha mạng ông cựu Tướng như là 1 hành vi hoà giải. Hơn nữa, bà Sara Darehshori, thành viên Human Rights Watch, cũng không tin tiến trình xét xử của toà đặc biệt là vô tư, từ tính độc lập của các thẩm phán, quyền của bị cáo, cho đến khả năng của luật sư biện hộ được mời nhân chứng từ ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.