Hôm nay,  

Fbi: Gián Điệp Cộng Sản Đang Vào Mỹ Tràn Ngập

14/02/200500:00:00(Xem: 4945)
WASHINGTON (CNN) -- Có bao nhiêu gián điệp Hà Nội gài sang Mỹ theo diện du học sinh và doanh gia làm ăn" Đối với Trung Quốc, kiểu gài gián điệp này rất là bình thường, và hiệuq ủa.
Vị tư lệnh về phản gián của FBI trong buổi xuất hiện hiếm hoi trước công chúng hôm Thứ Năm đã kêu gọi các công ty Mỹ giúp sức ngăn cản tình hình trộm bí mật vêà kỹ thuật và kinh doanh Hoa Kỳ.
Phó Giám Đốc FBI về Phản Gián David Szady, đã chỉ danh Nga, Iran, Cuba và Bắc Hàn trong số các nước mà ông nói là do thám chống lại Hoa Kỳ, nhưng ông tập trung chủ yếu nói về hoạt động của điệp viên Trung Quốc.
“Có 150,000 sinh viên từ Trung Quốc. Một số trong đó được gửi sang Mỹ để len sâu trèo cao vào các công ty Mỹ,” theo lời Szady.
Hàng năm có khoảng 300,000 du khách Trung Quốc, và 15,000 phái đoàn Trung Quốc sang Mỹ tham quan, và riêng tại khu vực New York là có 3,500 phái đoàn cán bộ tới hàng năm.
Szady, một trong các diễn giả tại Hội Nghị Tình Báo Quốc Gia lâu 3 ngày ở Arlington, Virginia, nói điều quan trọng bây giờ là các công ty và các cơ sở Mỹ phải biết ai đang làm cho họ.
Ông ước tính có 3,000 công ty Trung Quốc [do thám]có bình phong ngụy trang đang hoạt động ở Mỹ, và thúc giục các hãng tư Hoa Kỳ “hợp tác” với FBI để bảo vệ an ninh quốc gia.

Szady nói, “Chúng ta bây giờ thấy gần như tất cả các nước đối thủ, như Trung Quốc là thí dụ điển hình, đang sử dụng sinh viên, các phái đoàn, các nhà nghiên cứu, các du khách... và các công ty có mặt ngoài giả...”
Một viên chức FBI cao cấp giấu tên nói, “Điệp viên Trung Quốc trộm chúng ta đủ thứ. Khoảng cách ưu thế kỹ thuật 10 năm mà chúng ta có bây giờ đã biến mất.”
Ông nói, FBI có một số thành công, bắt được 1 số.
“Chúng tôi bắt được vài trường hợp ở Milwaukee, Trenton, New Jersey và Palo Alto. Đó là những công ty mặt ngoài dựng lên để trộm kỹ thuật cho Hoa Lục. Tất cả mọi gián điệp bị bắt [ở đó] đều là sinh viên. Họ vào Mỹ học, lấy bằng Tiến Sĩ ở Mỹ và vào làm việc ở các hãng lớn như Lockheed, Raytheon và Northrop.”
Szady nói là gián điệp không chỉ hoạt động ở các thành phố lớn, và gián điệp Hoa Lục thì chỗ nào cũng có. “Ngay cả khi chúng tôi tăng thêm thám tử, chúng tôi cũng không thể chận họ hoàn toàn.”
Đó là chuyện Hoa Lục. Ông Szady không nói gì về các gián điệp CS Việt Nam gài sang. Có phải là các nữ sinh viên Hà Nội xinh đẹp, hay là anh cán bộ giọng trọ trẹ từ quê bác"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.