Hôm nay,  

Phó Thủ Tướng Iraq Bị Thương Vì Bom

24/03/200700:00:00(Xem: 2021)

 Al-qeada Dọa Đánh Các Bộ Tộc Thân Mỹ

BAGHDAD  -    1 quyết tử quân kích hoả bom giữa lúc Phó Thủ Tướng Salam al-Zubaie và những người hành hương khách rời khỏi 1 đền thánh gần Green Zone. 1 chiếc xe đậu gần đó cũng phát nổ - ông Salam al-Zubaie, thuộc phe Sunni, là 1 trong 2 Phó Thủ Tướng của chính phủ Maliki. Dân biểu Dhafer al-Ani, người của Mặt Trận Hoà Hợp Sunni, báo tin bệnh tình của ông al-Zubaie là ổn định sau khi mổ lấy các mảnh bom.

Trung tá phát ngôn viên quân sự Christopher Garver xác nhận ông al-Zubaie đang được cứu chữa trong bệnh viện Hoa Kỳ trong Green Zone, nhưng không bình luận. Tin cảnh sát cho biết vụ nổ tại ngôi đền giữa xóm dân phiá sau Bộ ngoại giao gây thiệt mạng 9 người, gồm 1 cố vấn của Phó Thủ Tướng, và 14 người bị thương, gồm 5 vệ sĩ.

Mặt khác, chi nhánh al-Qaeda lên tiếng phủ nhận việc sử dụng chlorine trong các vụ nổ bom ở tỉnh Anbar, nhưng báo động sẽ tiến đánh các bộ tộc và chính khách ủng hộ các nỗ lực của Hoa Kỳ. Trong khi cuộc xung đột giáo phái diễn ra tại thủ đô Baghdad, đã thấy có ngày càng nhiều tranh chấp nội bộ tại các tỉnh mà phe đa số là Sunni.

Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết trong tuần qua 3 xe vận tải chở chlorine phát nổ nhắm các mục tiêu loạn quân Sunni ở phiá tây Baghdad. Tính từ cuối Tháng 1, có đến 7 vụ nổ sử dụng chlorine, khiến cho giới quân sự Hoa Kỳ báo động rằng loạn quân đã bắt đầu dùng chiến thuật mới để gây hoang mang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.