Hôm nay,  

Thông Điệp Liên Bang Sẽ Thúc Đẩy Dân Chủ Iraq

02/02/200500:00:00(Xem: 4785)
WASHINGTON D.C. - Trong thời chiến, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thường vận động đoàn kết trong thông điệp hàng năm về tình trạng liên bang và các tuyên bố của TT Bush vào tối Thứ Tư này cũng không khác.
Tuy không nói tới Iraq trong diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ 2, chắc chắn TT Bush sẽ chú trọng tới đề tài Iraq trong bài nói chuyện 3 ngày sau cuộc tổng tuyển cử tại Iraq.
Trên 1400 chiến binh đã hi sinh kể từ đầu cuộc chiến gần 2 năm qua, và TT Bush chuẩn bị yêu cầu QH cấp thêm 80 tỉ MK để trang trải cac chi phí về Iraq mỗi tuần trung bình 1 tỉ MK.

Trong lúc chiến dịch không tập tiếp diễn ở Kuwait để đẩy lui cuộc xâm lăng của Saddam Hussein, TT Bush Cha tuyên bố ngày 29-1-1991 rằng thế giới nên nắm lấy cơ hội này để thực hiện lời hứa từ lâu về 1 trật tự thế giới mới khi mà sự tàn bạo không được tưởng thưởng và xâm lăng phải đối đầu với cuộc kháng cự tập thể.
Ông Kurt Ritter, giáo sư chính trị của trường đại học A&M (Texas), sẽ tìm kiếm hậu thuẫn bằng cách nêu ra sự đối chọi giữa sự dã man của kẻ thù với nỗ lực của Hoa Kỳ và thế lực của loài người văn minh.
Theo ông Ritter, TT Bush sẽ nhắc lại các vụ chặt đầu con tin ngoại quốc và tập trung vào chủ đề thúc đẩy dân chủ tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.