Hôm nay,  

Kim Hứa Với Lãnh Tụ Hoa Lục: Sẽ Bỏ Nguyên Tử Nếu Mỹ Hòa

21/04/200400:00:00(Xem: 4861)
BĂC KINH - Trung quốc kêu gọi lãnh tụ Bắc Hàn mềm dẻo trong lập trường đối với Hoa Kỳ để phá vỡ bế tăc tại hội nghị về cuộc khủng hoảng nguyên tử.
Hôm Thứ 2, lãnh tụ Kim Jong Il tới Bắc Kinh không loan báo để họp với chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Thủ Tướng Oân Gia Bảo và cựu lãnh tụ Giang Trạch Dân.
Ông Kim lập lại lập trường của Bắc Hàn là sẵn sàng bỏ cac chương trình nguyên tử nếu Hoa Kỳ thay đổi thái độ thù nghịch với Bắc Hàn, theo tin nhật báo Chosun Ilbo tại Nam Hàn.
Chuyến đi của lãnh tụ Bắc Hàn, 1 tuần lễ sau PTT Dick Cheney, không được rõ là gì ngay luc này, nhưng hẳn là lãnh tụ Kim muốn thu được hậu thuẫn của Bắc Kinh trong vấn đề theo đuổi kinh tế thị trường và lập trường về nguyên tử.

Báo Munhwa Ilbo, phát hành buổi tối, viết : cựu chủ tịch Giang nói với lãnh tụ Kim rằng khả năng Hoa Kỳ xâm lăng bắc Hàn rất nhỏ, gián tiếp gợi ý Bắc Hàn thay đỏi thái độ cứng rắn.
Nhưng lãnh tụ Kim hoài nghi về việc có được Washington bảo đảm an ninh hay không - có thể ông ta tính toán rằng 1 kho vũ khí nguyên tử là cach duy nhất để chính quyền của ông ta tồn tại.
Lãnh tụ Kim cũng nhận được cac lời khuyên về khôi phục kinh tế. Lãnh tụ Kim còn gặp lãnh tụ Hồ 1 lần nữa trước khi rời Bắc Kinh (có lẽ trong ngày Thứ Tư).
Được hỏi rằng nhân dịp này, Hoa Kỳ có chuyển cho bắc Hàn 1 thông điệp nào hay không,, phát ngôn viên tòa ĐS Hoa Kỳ nói "Trung quốc biết rõ lập trường của Washington, và điều ấy đã được tái xac nhận khi PTT Dick Cheney thăm Bắc Kinh".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.