Hôm nay,  

3 Nghi Can Khủng Bố Chối: Không Tìm Bom Bẩn

25/01/200500:00:00(Xem: 4741)
LONDON - 3 tình nghi khủng bố không nhận tội về các tố giác cất giữ chất phóng xạ và can dự những dàn xếp tài trợ có liên quan với khủng bố.
Roque Flaviano Fernandes 43 tuổi, Dominic Agnello Martins 44 tuổi và Abdurahman Kanyare đều chối không tìm kiếm chất phóng xạ gốc thủy ngân để dùng vào mục đích khủng bố giữa ngày 1-7 và ngày 25-9-2004.
Họ xuất hiện qua đường dây video từ nhà tù Belmarsh ở vùng đôg nam thủ đô London - cả 3 bac bỏ 2 tố giác về âm mưu can dự những dàn xếp về tài trợ nhằm mục đích khủng bố giữa ngày 1-7 và ngày 25-9.
Kanyare chối 1 tội khác về thủ đắc 1 tài liệu về địa dư có ich cho khủng bố.

Martins không nhận tội có tài liệu về thủy ngân đỏ. Cảnh sát bắt 3 nghi can sau khi báo the News of the World đưa tin cảnh sát phá vỡ âm mưu khủng bố tấn công bằng bom bẩn.
Thủy ngân đỏ là thứ các khoa học gia hoài nghi về sự hiện hữu - sau ngày Liên Xô tan rã, bọn chợ đen từng mua bán vật liệu mà họ gọi là thủy ngân đỏ được mô tả như là 1 hợp chất có cường độ phóng xạ cao phát triển tại cac cơ sở của Nga. Mẫu của chất này xuất hiện ở Aâu Châu tỏ ra là "giả mạo" và không nguy hiểm như người ta tưởng.
Kanyare và Fernandes cũng chối các tội danh khác về trộm cắp và cất giữ hàng gian liên quan đến các thẻ tín dụng trộm cắp. Ngày xét xử các nghi can đã được định là ngày 3-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.