Hôm nay,  

1 Giám Mục Tố Bị Lạm Dụng Tình Dục 60 Năm Về Trước

12/01/200600:00:00(Xem: 5061)
WASHINGTON - Giám mục Thomas Gumbleton, giáo phận Detroit, đề nghị dành thêm thời gian cho các nạn nhân bị lạm dụng tình dục kiện giáo hội catholic.

Trong cuộc phỏng vấn của báo The Washington Post, ông cho biết ông đã bị 1 tu sĩ đụng chạm không thích hợp vào năm 1945, khi đang là học trò lớp 9 tại chủng viện Thánh Tâm (Detroit). Ông được tin là giám mục đầu tiên tiết lộ rằng chính mình là nạn nhân lạm dụng tình dục, và cũng là người đầu tiên hậu thuẫn các đề nghị của 5, 6 tiểu bang bỏ các giới hạn thời gian có tác dụng ngăn trở các nạn nhân đi kiện.

Trong cuộc phỏng vấn điện thoại, giám mục Gumbleton nói "Tôi không muốn phóng đại rằng tôi bị thương tổn vô cùng - đây không phải là loại lạm dụng tình dục mà nhiều nạn nhân nếm trải". Theo ông, các nạn nhân bị hù dọa, bối rối, nên đã chôn vùi sự việc vào quá khứ.

Ông nói "Tôi hiểu, tôi không kể cho cha mẹ, cũng chưa kể cho ai". Ông Gumbleton dự định họp báo lên tiếng hậu thuẫn 1 đề luật của tiểu bang Ohio gia hạn 1 năm cho các nạn nhân kiện - đề luật này đã được Thượng Viện thông qua.

Ông Gumbleton không tiết lộ vị tu sĩ xâm phạm tình dục, mà ông nói là đã chết trên 10 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.