Hôm nay,  

Ấn Độ: Cảnh Báo Tq Xâm Nhập Lãnh Thổ 270 Lần, Năm 2008

14/06/200900:00:00(Xem: 2791)

Ấn Độ: cảnh báo TQ xâm nhập lãnh thổ 270 lần, năm 2008

Năm 2008, theo báo cáo  của tình báo An, TC đã xâm nhập An Độ 270  lần ở các vùng đông, tây và trung An. Một kỷ lục TC xâm nhập vùng đất và trời của An, vượt biên giới An bằng bộ đội biên phòng, không quân biên phòng của TC.
Bộ Trưởng Quốc Phòng An Shiv Shankar Menon nói với báo chí, Ong không coi đó là ý đồ muốn thay đổi nguyên trạng tình hình biên giới của TC đối với An đô. Nhưng báo chí An Độ thì khác, nhận thấy TC tỏ ra quan tâm đến miền Nam Tây Tạng và miền nam của Tawang, có dính líu đến biên giới An độ.


TC đặc biệt liên tục tuyên xưng chủ quyền ở vùng Arunachl Pradesh, vùng đèo Kongra ở miền bắc  Sikkim của An Độ. Nơi đây thường xảy ra xung đột giữa TC và An độ.
Thống đốc của vùng Arunachal Pradesh, của An Độ, Tướng  General JJ Singh, nói sẽ điều hai sư đoàn lên vùng biên giới Trung An. Số quân này cộng với biên phòng của An lên đến  từ  25,000 đến  30,000.
Được biết An độ và TC từng xảy ra chiến tranh biên giới thời Chiến tranh Lạnh. Và bây giờ song hành với việc xâm nhập biên giới của An Độ, một nước dân số lớn hàng thứ hai ở Á châu, giáp giói với Trung Quốc, TC còn lấn chiếm biển và đất của VN giáp giới với Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.