Hôm nay,  

Db Pelosi: Thăm Trung Quốc Không Nói Gì Tới Nhân Quyền

26/05/200900:00:00(Xem: 2524)

db pelosi: thăm trung quốc không nói gì tới nhân quyền

SHANGHAI  -      Chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, dân biểu Nancy Pelosi, là người từ lâu đả kích thành tích nhân quyền của chính phủ Trung Quốc, đi thăm thủ phủ tài chính của lục địa trong ngày Thứ Hai, nhưng không nhắc tới vấn đề dân quyền, tuy sự xuất hiện của bà gây vững lòng những người biểu tình.
 Sự yên lặng của bà Pelosi, ít nhất trong chốn công cộng, được để ý vì bà đến đây chỉ 1 tuần trước kỉ niệm lần thứ 20 cuộc đàn áp Thiên An Môn.
Trong chuyến đi Bắc Kinh năm 1991, bà trương biểu ngữ mang dòng chữ "Vì những người chết vì dân chủ" tại Thiên An Môn. Sự chuyển hướng của dân biểu Pelosi là phù hợp với chủ trương hợp tác thay vì đối đầu Bắc Kinh.


Phóng viên báo cáo trên 500 người biểu tình hồi sáng Thứ Hai gần Ga Nam tại thủ đô để bày tỏ lòng thưong tiếc số sinh viên tranh đấu bị hại. Hàng chục công an canh chừng, và đa số người biểu tình bị hàng rào cảnh sát ngăn lại.
 Trong khi nhiều tố cáo nêu ra các trường hợp cá nhân bị hiếp đáp, trang mạng Boxun.com trụ sở Hoa Kỳ dùng Hoa-ngữ và bị cấm tại Hoa Lục phóng hình 1 nhóm người biểu tình căng khẩu hiệu "Chào mừng bà Pelosi - xin bà hãy lưu ý đến vấn đề nhân quyền".
Tại Shanghai, chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ đã hội đàm với thị trưởng Han Zheng.  Khi cùng xuất hiện trước phóng viên, 2 vị không tuyên bố điều gì thực chất. Sau đó, cùng ngày Thứ Hai tại Bắc Kinh, phái đoàn Pelosi còn gặp chủ tịch Hồ Cẩm Đào và các viên chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.