Hôm nay,  

Nước Biển Sẽ Dâng Cao 1 Mét Ngập 10% Dân Số Toàn Cầu

11/03/200900:00:00(Xem: 3061)
nước biển sẽ dâng cao 1 mét ngập 10% dân số toàn cầu
Từ Nay Đến Cuối Thế Kỷ Này, Nếu Không Có Biện Pháp Giải Cứu
COPENHAGEN  -     Các khoa học gia về khí hậu báo động mực nước biển sẽ dâng với tốc độ gấp đôi dự kiến.
Phúc trình 2007 về kết quả nghiên cứu sự thay đổi khí hậu toàn cầu của Ủy Ban liên chính phủ tiên đoán nước biển dâng từ 7 đến 23 inches trước cuối thế kỉ này.
Nhưng các khoa học gia họp tại thủ đô Copenhagen cho rằng phỏng đoán như trên là bảo thủ, và tin rằng nước biển sẽ dâng hơn 39 inches (là hơn 1 mét), và không thể dưới 20 inches (tương đương nửa mét).

Thông cáo kéât thúc 3 ngày hội thảo do trường đại học Copenhagen tổ chức giải thích : nếu khói thải gây hiệu ứng nhà kính không giảm bớt, các vùng duyên hải thấp với 10% dân số toàn cầu sinh sống sẽ bị ngập, hậu quả của sự tan chảy băng sơn và các tảng băng trên mặt biển gần địa cực.
Khoa học gia John Church của Trung Tâm nghiên cứu khí hậu Australia phát biểu : nếu chúng ta không hành động thich hợp, ngay trong thế kỉ 21 này, nước biển sẽ dâng cao hơn 1 mét. Các kết luận của hội nghị Copenhagen sẽ đuợc trình bày với các chính khách sẽ họp vào Tháng 12 để bàn hiệp ước mới thay thế nghị định thư Kyoto, là văn kiện sẽ mãn hạn vào năm 2012.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.