Hôm nay,  

Bắc Hàn: Sẽ Khai Chiến Nếu Vệ Tinh Sắp Phóng Bị Bắn Hạ

10/03/200900:00:00(Xem: 3475)

Bắc Hàn: Sẽ Khai Chiến Nếu Vệ Tinh Sắp Phóng Bị Bắn Hạ

SEOUL  -    Bắc Hàn ra lệnh cho quân đội ứng chiến và cắt đường liên lạc còn lại với Seoul trong lúc các lực lượng Hoa Kỳ và Nam Hàn chuẩn bị tập trận.
Chế độ Pyongyang loan báo : hành động khiêu khích nhỏ nhất cũng có thể châm ngòi chiến tranh. 1 thông báo của quân đội Bắc Hàn truyền tải bằng thông tấn chính thức KCNA cho hay khiêu khích có thể là bất cứ âm mưu can thiệp nào khi Bắc Hàn phòng vệ tinh lên quỹ đạo mà các viên chức Nhật và Hoa Kỳ nghi là bình phong của cuộc thí nghiệm phi đạn tầm xa. Nhật và Hoa Kỳ ám chỉ phản ứng có thể là bắn hạ phi đạn ấy.
Thông cáo của quân đội Bắc Hàn ghi "Bắn vệ tinh vì các mục đich hoà bình có nghĩa là chiến tranh."


Chế độ Bắc Hàn đang từ từ bỏ khuynh hướng hoà giải kể từ sau ngày TT Lee Myung-bak cầm quyền khoảng 1 năm qua. Sau khi TT Lee lên tiếng đòi Bắc Hàn tháo gỡ chương trình nguyên tử, Pyongyang cắt các quan hệ, ngưng các chương trình hợp tác và gia tăng các luận điệu hiếu chiến.
Thông tấn của chế độ CS viết : nguy cơ xung đột quân sự đang gia tăng hơn bao giờ hết vì hành động khua gươm huy động các lực lượng vũ trang đủ lớn để gây chiến tranh.
Các viên chức đồng minh khẳng định rằng cuộc thao luyện chung sắp tới là thông lệ hàng năm. Giới phân tích đoán trước rằng Bắc Hàn có thể bắn thử phi đạn tầm xa vào cuối tháng này, tức là gần thời gian QH mới họp phiên đầu tiên với lãnh tụ Kim đến khai mạc.
Chủ tịch Kim 67 tuổi là 1 trong các nhà lập pháp đã đuợc bầu với số phiếu đồng thanh 1 nhiệm kỳ kế tiếp 5 năm, theo tin của truyền thông quốc nội.
Tại thủ đô Nam Hàn, phát ngôn viên Bộ QP nói luận điệu của Pyongyang là không lạ, nhưng quân đội Nam Hàn vẫn sẵn sàng ứng phó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.