Hôm nay,  

Bắc Kinh Kêu Gọi Dân Chúng Ra Sử Dụng Đảo Biển Đông

11/01/200900:00:00(Xem: 2981)

Bắc Kinh Kêu Gọi Dân Chúng Ra Sử Dụng Đảo Biển Đông

Một dấu hiệu cho thấy chính phủ Trung Quốc quyết tâm chiếm luôn Hoàng Sa, Trường Sa: Bắc Kinh kêu gọi cư dân ra sử dụng các đaỏ không người.
Chính phủ Hà Nội đã phản ứng hôm 9-1-2009: báó Hà Nội Mới ghi lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng: “Việt Nam có đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.”
Bản tin báo HNM viết, “Chiều 8-1, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số báo chí Trung Quốc ngày 10 và 11-12-2008 đưa tin, ngày 10-12-2008, Cục Hải quan Trung Quốc đã họp báo công bố việc khuyến khích các đơn vị, cá nhân sử dụng đảo không người.


Ngày 11-12, mạng kinh tế buổi chiều (Trung Quốc) đưa tin rằng, việc sử dụng đảo không người tại khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ có lợi cho việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nêu rõ:
"Chúng tôi rất quan tâm đến thông tin này. Lập trường của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là rõ ràng. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền hợp pháp với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong nỗ lực thúc đẩy đàm phán, tìm kiếm giải pháp lâu dài với vấn đề Biển Đông, các bên liên quan cần duy trì ổn định, không nên có hành động nào làm phức tạp thêm tình hình"...”
Tình hình thấy rõ là Biển Đông thế nào cũng dậy sóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.