Hôm nay,  

Tranh Chức Chủ Tịch Đảng, Hứa Đẩy Dân Chủ Thắng 2008

17/01/200500:00:00(Xem: 4983)
BRIDGETON, Missouri - Ông Howard Dean, cựu ứng cử viên TT, tuyên bố rằng ông sẽ không tranh cử TT năm 2008 nếu đắc cử chức chủ tịch Uûy Ban trung ương của đảng DC.
Ông cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont và 6 nhân vật khác đang ra sức vận động với cac viên chức của đảng tại 13 tiểu bang miền trung tây.
Trong khi tên tuổi của ông Dean đang dẫn đầu, mỗi ứng cử viên khác trình bày về những gì đảng DC cần phải làm để thắng cử trong thời gian tới.
Ông Marty Frost, dân biểu đại diện Texas từ hơn 1/4 thế kỉ, nói rằng cac đảng viên DC không thể từ bỏ cac cam kết căn bản về dân quyền, về quyền của phụ nữ và quyền nghiệp đoàn.

Nhà chiến lược Donnie Fowler hô hào đảng DC suy nghĩ lại về kế sách vận động và nên tập trung những người ngoài chính giới thủ đô trong tiến trình làm ra quyết định - theo ông, đảng DC không thể chủ trương "không thay đổi" mà là "không nhân nhượng".
Ông Dean nói ông nhận ra từ sau ngày bầu cử TT rằng cach để giành được quyền lực là phải cho đi, phải cho dân chúng quyền làm những gì cần phải làm ở tiểu bang của họ, và phải tin cậy dân chúng.
Vài thành viên trrong ủy ban trung ương đảng DC nêu ra nhận xét rằng TT Bush tái cử 1 phần vì chinh phục được 5, 6 tiểu bang trung tây, gồm Iowa, Ohio và Missouri.
Các hội nghị cấp vùng được tổ chức trong tháng này để cac thành viên của Uûy Ban trung ương nghe quan điểm của cac ứng cử viên.
Uûy Ban 447 thành viên sẽ họp trong tháng tới để bầu nhà lãnh đạo mới của đảng DC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.