Hôm nay,  

Thái: Hàng Ngàn Người Ủng Hộ Thaksin Biểu Tình

30/12/200800:00:00(Xem: 1884)

Thái: hàng ngàn người ủng hộ Thaksin biểu tình, Đòi Giải Tán Quốc Hội Để Tổ Chức Bầu Cử

BANGKOK  -    Hàng ngàn người hậu thuẫn Thủ Tướng bị hạ bệ Thaksin Shinawatra xuống đường biểu tình tại thủ đô Bangkok bao vây toà nhà lập pháp, thề cố thủ cho tới khi chính phủ giải tán QH để tổ chức bầu cử.
Đoàn biểu tình tự xưng là "Liên Minh Dân Chủ Chống Độc Tài" thách thức các dân biểu vượt qua vòng vây để vào hội trường dự buổi diễn thuyết về các chính sách trọng yếu của chính phủ.
Sợ đụng độ, Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva loan báo dời ngày thuyết trình về chính sách qua hôm sau, hay ngày Thứ Tư, cũng là 1 ngày lễ toàn quốc. Ông Abhisit tuyên bố "Chúng tôi tiếp tục thương lượng và điều giải".


Theo luật hiện hành, chính phủ phải công bố đường lối chính sách trước ngày 7-1, nhưng theo các chuyên gia pháp lý, chính phủ có thể biện luận để gia hạn, với lý do bất ổn chính trị.
Phó Thủ Tướng Suthep Thaugsuban cho hay sẽ có các cố gắng để vào hội trường, bằng thương lượng và không dùng vũ lực - ông nói "Chúng tôi muốn thông báo các chính sách trước ngày cuối năm".
Phe biểu tình nói Thủ Tướng Abhisit và đảng DC lên cầm quyền thông qua con đường gần như là đảo chính. Ông Abhisit 44 tuổi là chính khách tốt nghiệp trường Oxford được chính thức cử làm Thủ Tướng hôm 17-12 theo cách mà nhiều người hi vọng chấm dứt hỗn lọan chính trị bắt rễ từ cuộc đảo chính quân sự năm 2006 lật đổ Thủ Tướng Thaksin.
Phóng viên báo cáo không khí thoải mái tại nơi biểu tình. Lực lượng an ninh ít xuất hiện và không can thiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.