Hôm nay,  

Mã Lai: Tịch Thu Thánh Kinh Của 1 Du Khách Ở Phi Trường

05/02/200800:00:00(Xem: 2850)

KUALA LUMPUR  -      Nhân viên thuế quan của Malaysia thu giữ 32 cuốn Thánh Kinh thiên chuá giáo của 1 du khách tại phi trường, khiến cho 1 tổ chức giáo hội lên tiếng phàn nàn về thái độ ngày càng kém thân thiện với tôn giáo khác. Nhưng, Sở thuế quan xác nhận là đang tìm biết có phải Thánh Kinh đưa tới Malaysia vì mục đích thương mại hay không.

Theo linh mục Hermen Shastri, TTK của HĐ giáo hội Malaysia, nhân viên thuế quan tại phi trường Kuala Lumpur đã thu giữ thánh kinh của 1 phụ nữ Malaysia vưà từ Philippines về nước hôm 28-1. Ông Shastri nói bà này mang sách thánh giúp 1 nhóm nghiên cứu - bà ta được báo rằng mọi sách vở tôn giáo cần được trình cho cơ quan phụ trách ấn loát phẩm của Bộ nội an kiểm tra.

Ông Shastri nhấn mạnh rằng ông chưa hề nghe tin bất cứ ai phải làm như thế khi đem sách thánh bằng Anh-ngữ tới Malaysia. Ông nói với phóng viên: tình hình chấp nhận tín ngưỡng khác tại Malaysia đã là xấu đang trở thành tệ hơn. Khoảng 60% trong dân số 27 triệu của Malaysia là tín đồ Hồi Giáo vẫn chung sống hoà bình với các thành phần theo đạo Phật, đạo Thiên chuá và đạo Hindu. Nhưng, các nhóm thiểu số ngày càng lo ngại về quyền tôn giáo được hiến pháp bảo vệ ngày càng bị bào mòn.

Không có bằng chứng Thủ Tướng Badawi đương quyền khuyến khích ưu thế gia tăng của đạo Hồi, nhưng ông bị đả kích là không kiểm soát tiến trình phát triển của Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.