Hôm nay,  

Iran Tố Cáo Mỹ Dựng Đứng Vụ Xuồng Iran Dọa Hạm Đội Mỹ

10/01/200800:00:00(Xem: 2322)

TEHRAN  -  Đài truyền hình nhà nước Iran gọi video và ghi âm của Ngũ Giác Đài về vụ tàu vệ binh cách mạng khiêu khích chiến hạm Hoa Kỳ là "mạo hoá" - kênh truyền hình tiếng Anh Press TV dẫn lời 1 viên chức vệ binh cách mạng như trên. Nhưng, bản tin không nêu tên viên chức, cũng không giải thích do đâu mà biết là giả. Cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley tuyên bố với phóng viên trong lúc cùng đi trên phản lực cơ Air Ford One với TT Bush rằng "Hành động của vệ binh cách mạng Iran là khiêu khích, không phải là khôn ngoan, và họ phải chịu trách nhiệm nếu lại làm thế".

Hôm Thứ Ba, Ngũ Giác Đài phổ biến video 4 phút cho thấy hình ảnh các tàu nhỏ của Iran tiến đến gần 3 chiến hạm Hoa Kỳ - trong phần ghi âm, 1 người Iran lên tiếng đe dọa bằng  tiếng Anh "Tôi đến đây, các người sẽ nổ sau vài phút".

 Tại Tehran, Bộ ngọai giao Iran nói: có thể tàu vệ binh cách mạng không nhận ra chiến hạm Mỹ, và phát ngôn viên al-Hosseini coi là không quan trọng. Ông này nói với thông tấn chính thức IRNA : việc thường như thế vẫn đôi lúc xẩy ra, do bên này hay bên kia.

Qua Thứ Tư, Bộ Trưởng QP Mostafa Mohammad Najjar mô tả sự việc tại eo Hormuz là "không khác thường" - thông tấn IRNA dẫn lời ông Najjar theo đó "Hải quân Iran thường hỏi han tàu bè quan lại - viêc ấy là phù hợp với các thủ tục thông thường".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.