Hôm nay,  

2 Phóng Viên Pháp Được Thả; Fbi: Quân Báo Tra Tấn

22/12/200400:00:00(Xem: 4876)
Hai phóng viên Pháp bị bắt cóc ở Iraq trong 4 tháng qua đã được trả tự do, làm cho các thân nhân của họ nói đây là “món quà giáng sinh đẹp nhất trước giờ.”
Thủ Tướng Pháp Jean-Pierre Raffarin đã thông báo cho Thượng viện Pháp với “niềm vui sâu thẳm” rằng Christian Chesnot của đài RFI và Georges Malbrunot của báo Le Figaro đã được thả.
Tổ chức du kích Binh Đoàn Hồi Giáo Iraq nói là họ thả 2 ký giả này vì lập trường Pháp vẫn chống cuộc chiến của Mỹ tại Iraq, và vì Pháp ủng hộ việc giúp Palestine lập quốc.
Hai ký giả đang ở Amman đêm thứ ba và sẽ đưa về Paris vào thứ tư.

FBI: CÓ TRA TẤN TÙ KHỦNG BỐ
Trong khi đó lại có những cáo buộc mới rằng các tù nhân bị Hoa kỳ giam giữ tại Iraq và vịnh Guantanamo của Cuba bị xúc phạm trong lúc bị thẩm vấn.


Theo báo Los Angeles Times, điều tra viên Hoa Kỳ có lúc bị bắt gặp đã hạ nhục tù bằng cách quấn lá cờ Israel vào người 1 tù nhân, mở nhạc inh tai vào tù, dí đầu thuốc lá đang cháy vào tai để tra tấn.
Tổ chức dân quyền Hoa Kỳ UCLA đã đưa ra các hồ sơ của FBI về các vụ quân báo Mỹ tra tấn tù nhân nghi can khủng bố.
Theo bản tin VOA, trong một e-mail, một nhân viên FBI nói rằng có tù nhân ở Guantanamo bị xiềng vào sàn nhà trong 24 tiếng đồng hồ.
Trong một điện thư khác, FBI nói rằng một người, không nêu tên, đã thấy thường dân Iraq bị đánh đập và bóp cổ.
Các điện thư vừa kể cũng cáo buộc các nhân viên điều tra quân đội tại Guantanamo giả là nhân viên FBI để tránh trách nhiệm.
Tòa Bạch Ốc hôm thứ ba cho biết nếu quả thực có các vi phạm thì quân đội phải mở cuộc điều tra tường tận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.