Hôm nay,  

2 Hỏa Tiễn Nga Từ Lebanon Bắn Vào Vùng Đất Bắc Israel

18/06/200700:00:00(Xem: 3020)

TRIPOLI  -  AP đầu giờ chiều Chủ Nhật 17-6 loan tin, hai hỏa tiễn Katyusha đã rơi xuống một thị trấn nằm ở phía bắc Israel, mà người ta nghi là do các du kích người Palestin từ Lebanon bắn sang. Không có ai bị thương trong vụ pháo kích này. Người ta nhớ lại một năm trước đây, du kích Hizbollah đóng trên lãnh thổ Lebanon đã bắn hàng ngàn hỏa tiễn Katyusha sang lãnh thổ Israel. TT Israel Ehud Olmert nói rằng các hỏa tiễn pháo kích đã biến vùng lãnh thổ này thành một ngày đáng sợ.

Olmert hiện đang ở New York chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ TTK Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nhân chuyến đi thăm Hoa Kỳ kéo dài 3 ngày. Ông sẽ gặp TT Bush trong ngày Thứ Ba tới đây.

Nguồn tin an ninh Lebanon đã lên án phía Palestine mặc dù vụ việc đó là chưa rõ ràng.

Trong khi đó, giao tranh giữa binh sĩ chính phủ và du kich Fatah al-Islam tiếp diễn qua tuần lễ thứ 5 tại trại tị nạn Nahr al-Bared, nơi đa số trong 41,000 dân tị nạn Palestine đã bỏ đi. Nhân chứng báo tin đụng độ dữ dội diễn ra trong đêm tại cac khu đông và bắc của trại tị nạn gần thành phố cảng Tripoli. Chiến sự đang diễn ra là xung đột nội bô tai hại nhất kể từ cuộc nội chiến 1975-1990.

Trong hơn 4 tuần qua, 150 người thiệt mạng, gồm 68 binh sĩ của chính quyền Beirut, trên 50 du kich và 32 thường dân. Nhóm Fatah al-Islam nổi lên hồi cuối năm 2006 sau khi thủ lãnh Shaker al-Abssi ly khai với nhóm thân Syria mệnh danh là Fatah al-Intifada.

Cả 2 nhóm này và Damacus phủ nhận cac quan hệ với giới lãnh đạo Syria. Tại trại Bedawi gần đó, hàng chục người xuống đường hô hào đoàn kết sau khi 1 cơ sở của Hamas trong trại bị bắn, 5, 6 người bị thương.

Khoảng 400,000 người tị nạn Palestine sinh sống trên lãnh thổ Lebanon, gồm phân nửa tại 12 trại tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.