Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

08/10/201000:00:00(Xem: 2499)

Tin Ngắn Thế Giới

Frankfurt Mừng Thêm 1 Cọp Con

Ngạc nhiên! Một nàng cọp con thuộc giống Sumatra đã chào đời bình an từ bà mẹ trước đó được xem là không thể sinh nở tại sở thú  Frankfurt Zoo ở Đức. Giám đốc sở thú là Manfred Niekisch nói nàng cọp con này sinh ra nặng chỉ hơn 2 pounds (1 kilogram) ngày 10-9-2010, nhưng lớn tới sức nặng gần 9  pounds (gần 4 kilograms) nhờ uống sữa thuần túy, do chính nhân viên sở thú cho bú bình bởi vì cọp mẹ không nhận con. Nàng cọp con được đặt tên là Em Bé Daseep, và là cọp con chào đời lần đầu ở Frankfurt Zoo trong vòng 26 năm.

+++++

Samsung Dự Toán Lợi Tức

Công ty điện tử Nam Hàn Samsung Electronics loan báo dự toán lợi tức  điều hành sẽ là từ 4.6 ngàn tỉ won và 5 ngàn tỉ won (4.1 tỉ đôla tới 4.5 tỉ đôla) cho thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30-9-2010. Như thế sẽ là cao hơn lợi tức 4.22 ngàn tỉ won trong quý ba năm ngoái, nhưng laị ít hơn 5.01 ngàn tỉ won lợi tức của quý 2 năm 2010. Cổ phiếu trong ngày của Samsung giảm 2.5% để về 733,000 won sau khi phổ biến bản phúc trình dự toán.

+++++

Cuốn Sách Lớn Nhất Thế Giới

Đó là cuốn sách lớn nhất thế giới trưng bày trong Hội Chợ Sách Frankfurt lần thứ 62 tổ chức ở Frankfurt am Main, Đức Quốc. Cuốn sách khổng lồ này có chiều cao 2 mét, chiều ngang 3 mét, là tác phẩm của nhà xuất bản Úc Châu Gordon Cheers, người nói rằng chưa từng có cuốn sách nào khổng lồ như thế đã xuất hiện trong 350 năm qua. Sách khổng lồ này có 128 trang.

+++++

Nga: Phi Thuyền Soyuz Bị Hư

BAIKONUR   -      1 phi thuyền Nga chở người lên trạm quỹ đạo hồi Tháng 12 đã bị hư hại trong lúc di chuyển bằng xe lửa.
Giám đốc cơ quan không gian Anatoly Perminov đưa tin: các nhà chuyên môn nhận thấy có sự đổi chỗ của 2 bộ phận của phi thuyền Soyuz TMA-20, gây ra do sự vi phạm các đòi hỏi về an toàn. Ông nói : các nhu cầu sửa chữa sẽ đuợc thực hiện để bảo đảm an toàn cho chuyến bay sắp tới.
Phi thuyền Soyuz đuợc lắp ráp tại 1 nhà xưởng trong vùng ngoại ô của Moscow, và từ đó đuợc chuyển bằng đường sắt tới trung tâm không gian Baikonur ở Kazakstan, cách 1250 dặm về hướng đông nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.