Hôm nay,  

Hiệp Ước Mỹ-canada: Lá Chắn Phi Đạn Bị Chống

12/12/200400:00:00(Xem: 4892)
Joathan Dean, Cựu Đại sứ Mỹ, từng tham dự nhiều cuộc thương lượng hạn chế võ tranh với Khối CS Varsaw trướ đây, đã đích thân đi Canada mang theo kiến nghị trình Thủ Tướng Canada, chống lại Hiệp Ước Phòng Thủ Bắc Mỹ, TT Bush đang bàn bạc với Canada.
Hai vị lãnh đạo quốc gia láng giềng này đang bàn việc đặt những căn cứ phóng hoả tiển để chống hoả tiển địch tấn công vào vùng Bắc Mỹ trong đó co nước Canada và Mỹ.

Nhưng Ô. Cựu Đại sứ lại quan niệm và hành động khác. Oâng cho rằng việc làm của Mỹ và Canada sẽ thúc đẩy các nước chạy đua võ trang lại, thấy Mỹ sản xuất hoả tiển mang đầu đạn nguyên tử để chống hoả tiến tấn công vào Mỹ, thì các nước khác sẽ làm theo.
Thủ Tướng Nga đang cứu xét hiệp ước đồng ý cho lập trên nước mình căn cứ hoả tiển chống hoà tiển liên lục địa, nhưng còn dè dặt đối với hoả tiển không đối không.
Vị Cựu Đại sứ này là người đã cầm đầu phong trào chống chương trình lá chắn nguyên tử từ cả thập niên qua. Ưu tư của Oâng là Trung Cộng và Nga nhơn chương trình lá chắn nguyên tử của Mỹ, sẽ tái tục chạy đua võ trang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.