Hôm nay,  

Kerry: Tham Nhũng Đầy Khắp Afghanistan

20/08/201000:00:00(Xem: 2619)

Kerry: Tham Nhũng Đầy Khắp Afghanistan

KABUL  -      Người Afghanistan đón mừng lễ độc lập hôm Thứ Năm trong lúc chiến sự kéo dài, tổn thất của liên quân ngoại nhập lên cao tới mức kỉ lục và chính quyền dân cử đang bị áp lực thực hành các hưá hẹn bài trừ tham nhũng.
Theo hiệp ước Rawalpindi ký ngày 19-8-1919, vương quốc Anh bảo đảm chủ quyền độc lập của Afghanistan  sau 3 cuộc chiến đẫm máu, tuy Afghanistan không hề là 1 phần của đế quốc Anh.
Tại thủ đô Kabul, TT Karzai dự lễ, đặt vòng hoa tại tượng đài độc lập gần Dinh TT. 1 số viên chức ngoại quốc có mặt, trong số này có đại tướng David Petraeus. Ngày Độc Lập thường có duyệt binh, nhưng tiết mục này đã bị dẹp bỏ sau năm 2008, khi Taleban tấn công với ý định ám sát TT Karzai.


Ông Karzai vừa trở về hôm Thứ Tư sau 1 cuộc họp thượng đỉnh Tay Tư hiếm hoi với Pakistan, Tajikistan và Nga.
Hoa Kỳ và NATO hiện có 141,000 binh sĩ tại Afghanistan tiếp sức lực lượng bản xứ dẹp loạn, đã mất 437 người tính từ đầu năm.
Nghị sĩ John Kerry, nguyên ứng viên TT Hoa Kỳ, đã đến Afghanistan trong tuần này, nhắc lại mối quan ngại của Washington về tệ nạn tham nhũng. Ông Kerry nói TT Karzai đang làm việc ấy, nhưng chưa đủ và cần đề ra những cột mốc.  Cùng ngày Thứ Năm, bản tin của quân đa quốc (ISAF) cho hay căn cứ của loạn quân không xa thủ đô Kabul bị không tập hôm Thứ Tư, trên 24 tên bị diệt.  Mục tiêu không tập là tại địa phận tỉnh Logar, phiá nam thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.