Hôm nay,  

Afghan: Nổ Bom Gài Ở Xe Đạp Giết 13 Người, 45 Bị Thương

01/04/201000:00:00(Xem: 1802)

Afghan: Nổ Bom Gài Ở Xe Đạp Giết 13 Người, 45 Bị Thương

KABUL  -      Bom gài ở xe đạp giết 13 người tại miền nam Afghanistan hôm Thứ Tư.
Chỉ huy phó cảnh sát của tỉnh helmand cho biết 45 người bị thương, gồm 8 trẻ em, trong vụ nổ tại quận Nahr-e-Sarraj, phiá bắc tỉnh lỵ. Bom nổ gần đám đông nhận hạt giống do chính phủ Anh phát tặng để nông dân trồng thay thế cây thuốc phiện. Chưa phe nào nhận trách nhiệm trong khi TT Karzai lên án kẻ thù của nhân dân chống lại hoà bình.
Theo quyền giám đốc nông nghiệp tỉnh Helmand, thủ phạm có thể là các phần tử kinh doanh ma túy, là nguồn lợi tài trợ loạn quân Taleban. Căn cứ Marjah của Taleban là trung tâm họat động ma túy đã bị liên quân NATO-Afghanistan tái chiếm hồi cuối Tháng 2.


Tại thủ đô Kabul hôm Thứ Tư, tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Mike Mullen tuyên bố chiến dịch bình định Marjah tiến triển tốt đẹp, và chiến dịch Kandahar sắp mở để chế ngự ảnh hưởng của Taleban ở miền nam Afghanistan. Tướng Mullen cho biết 50% trong quân số tăng viện 30,000 do TT Obama quyết định chưa tới, và thành phần này sẽ đến thành phố và tỉnh Kandahar. Tướng Mullen đánh giá Kandahar là quan trọng hơn để bình định và trấn giữ, với dân số 1 triệu, và Taleban còn cố thủ.
Theo lời ông, kiểm soát tỉnh Kandahar là giúp chính quyền Karzai có thế mạnh để thúc đẩy hoà giải.  Ông cho biết đã nghe thuyết trình về hoạt động vận chuyển vũ khí từ Iran cung cấp cho Taleban ở Kandahar cách đây không lâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.