Hôm nay,  

Anh: Đuổi Nhà Ngoại Giao Israel Vì Vụ Ám Sát Ở Dubai

24/03/201000:00:00(Xem: 2289)

Anh: Đuổi Nhà Ngoại Giao Israel Vì Vụ Ám Sát Ở Dubai

LONDON  -      1 viên chức Anh cho biết 1 nhà ngoại giao Israel sẽ bị trục xuất vì thông hành giả mạo do London cấp đã được sử dụng trong vụ mưu sát thủ lãnh của Hamas ở khách sạn tại Dubai, thủ phạm tình nghi là gián điệp Mossad.
1 nữ phát ngôn viên ẩn danh nói: ngoại trưởng David Miliband sẽ điều trần vấn đề này tại Hạ Viện, tiếp theo cuộc điều tra về sự lạm dụng 12 sổ thông hành. Bộ ngoại giao Anh không cho biết trước nội dung cuộc điều trần của ông Miliband.
Bộ ngoại giao Israel xác nhận tin ĐS Ron Prosor bị mời tới Bộ ngoại giao Anh để nói chuyện hôm Thứ Hai.  Các chi tiết không đuợc công bố. Chắc là người trục xuất sẽ là 1 viên chức bậc thấp. Phát ngôn viên ẩn danh tại Toà ĐS của Israel không xác nhận cũng không phủ nhận.


Nhà cầm quyền tiểu quốc Dubai tin rằng gián điệp Mossad của Israel chủ mưu vụ ám sát thủ lãnh Mahmoud al-Mabhouh hôm 20-1 và nhận diện ít nhất 26 người tình nghi dùng thông hành giả của các nước Âu-châu, Anh và Australia để tới Dubai làm việc này.
Cảnh sát quốc tế (Interpol) loan báo 1 danh sách truy nã 27 đối tượng.
Israel không xác nhận cũng không phủ nhận sự can dự. Ít nhất 15 nghi can là người song tịch vì cũng là công dân của 1 nước Âu Châu, gồm 8 người song tịch Anh. Không lâu sau khi bị chính quyền Anh chỉ danh, nghi can song tịch Melvyn Adam Mildiner nói ông tin rằng ông bị nghi ngờ vì không có tên như là người Israel.
1 cựu giám đốc của tình báo Anh MI-5, và Eliza Manningham Buller, mới đây tuyên bố rằng thông hành Anh từng bị lạm dụng bởi cùng phe chủ mưu vụ ám sát al-Mabhouh, tuy bà không nói là Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.