Hôm nay,  

Pháp: Bác Đơn Nhập Tịch Ông Chồng Có Vợ Trùm Kín Mặt

05/02/201000:00:00(Xem: 3394)

Pháp: Bác Đơn Nhập Tịch Ông Chồng Có Vợ Trùm Kín Mặt

PARIS  -      Nhà cầm quyền Pháp từ chối quốc tịch với 1 người đàn ông có vợ trùm khăn kín mặt, với lý lẽ tư tưởng thế quyền và bình đẳng giới tính bị tước đoạt.
Trong thời gian qua, các giới chức Pháp đã lên tiếng mạnh mẽ chống lại y phục Hồi Giáo truyền thống trùm kín từ đầu tới chân phụ nữ, và đang vận động để cấm ở chốn công cộng trong cuộc tranh luận lâu dài về bản sắc Pháp giữa kỉ nguyên toàn cầu hoá.
Phe đòi cấm khăn trùm kín mặt nêu lý lẽ đề phòng chủ nghĩa quá khích và gặp phản ứng mạnh mẽ từ khoảng 5 triệu người Hồi Giáo với phản biện rằng động lực là sự sợ hãi và tinh thần bất dung với đạo Hồi.
TT Sarkozy có lập trường bảo thủ khẳng định khăn trùm kín mặt làm hạ giá phụ nữ và không đuợc hoan nghênh tại Pháp.


 Các chính khách tả phái đả kích trọng tâm bài bác của ông Sarkozy là đánh lạc hướng các đề tài khác, và tin rằng chỉ có 5, 6 ngàn phụ nữ còn dùng khăn trùm kín mặt.
Báo chí không biết nhiều về nam di dân bị từ chối quốc tịch và vợ là người Morocco. Phóng viên cho hay ông ta là thành viên của đoàn truyền giáo thủ cựu Tabligh.
Bộ trưởng di trú Eric Besson giải thích : toà được phép từ chối ứng viên không muốn tôn trọng các giá trị của người Pháp.  Theo loan báo của văn phòng bộ trưởng di trú, yêu cầu nhập tịch của người đàn ông Morocco bị bác vì đương sự tước đoạt quyền không dùng khăn trùm kín mặt của vợ. Bộ trưởng Besson xác nhận : không vì thế đương sự sẽ bị trục xuất, mà vẫn đuợc lưu trú theo quy chế của chiếu khán dài hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.