Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/11/200400:00:00(Xem: 4974)
COLORADO: RỚT PHI CƠ
MONTROSE, Colorado - Chuyên viên cứu nạn đang ra sức tìm kiếm cậu con trai vị thành niên của ông Dick Ebersol sau tại nạn kinh khủng tại Colorado. Chiếc phản lực cơ thuê bao rơi và phát hỏa trong luc cất cánh từ phi trường vùng Montrose, không xa khu trượt tuyết Telluride. Chủ tịch chương trình thể thao của NBC và con trai tuổi sinh viên sống sót. Phi công và 1 tiếp viên thiệt mạng.

MARYLAND: LẠI NHÀ SẬP
BETHESDA, Maryland - Chuyên viên cứu nạn tìm kiếm 1 người có thể bị đè dưới nhà để xe bị sụp 1 phần. 1 phần trên 2 tầng trên của nhà để xe 6 tầng sập lúc 9 giờ sáng tại khuôn viên của Viện quốc gia sức khỏe, trong luc cuộc điểu tra đang diễn ra, Viện này tin rằng 1 đà bị trượt rơi xuống sàn, gây ra đổ sàn tầng kế tiếp. 1 thợ điện cho biết ông nghe tiếng động rất lớn. Chó được đưa tới vì người ta tin rằng it nhất 1 người bị đè. Hơn 10 người mắc kẹt đã được đưa ra ngoài.

HÕAN PHI CƠ HÀNG LỌAT
LOS ANGELES - Lễ Tạ Ơn đã qua, bây giờ hàng triệu người quay về nhà sau chuyến đi chơi xa. Nhưng thời tiết gây phức tạp ở nhiều nơi. Tuyết trong vùng núi Sierra Nevada làm hoãn 1 số chuyến bay, và 1 số chuyến bay bị hủy bỏ ở miền tây, hôm chủ nhật hàng ngàn người chờ đợi tại phi trường Los Angeles. Mưa lớn và gió mạnh làm trễ cac chuyến bay tới New York và Philadelphia.

FLORIDA: XE LỬA ĐỤNG NHAU


RICHLAND, Florida - 2 đoàn xe lửa chở hàng CSX đụng ngược chiều nhau hôm thứ hai tại 25 dặm đông bắc thành phố Tampa, ít nhất 1 người chết. 10 toa xe trật đường rầy và ít nhất 3 người bị thương - mỗi đoàn xe có 2 người lái. 1 đoàn chạy từ Waycross đi Tampa - đoàn kia chạy từ Miami đi Wildwood. Nguyên nhân tai nạn chưa biết, nhưng đụng ngược chiều là điều hiếm.

MARYLAND: CHÁY TIỆM ĂN
PRINCE GEORGE COUNTY, Maryland - 1 tiệm ăn bán các món đồ biển phát hỏa sáng nay ở quận Prince George (Maryland). Lửa và khói dày đặc tuôn lên từ mái nhà. Tiệm ăn 2 tầng Lasick's được coi là kiến trúc dấu ấn của khu phố. Chưa có tin về nguyên nhân hỏa hoạn.

HÒA ĐÀM BẮC ÁI NHĨ LAN
Lãnh tụ Gerry Adams và cac nhà lãnh đạo khac của tổ chức Sinn Fein hôm thứ hai hội họp lần đầu tiên với vị tư lệnh cảnh sát Bắc Ireland tại Dinh Thủ Tướng Anh trên đường Downing. Hai bên muốn đạt tới thỏa thuận ở giai đoạn quyết định của hòa đàm. Tuần này, Thủ Tướng Tony Blair mưu tìm 1 thỏa thuận chia quyền giữa Sinn Fein và phe Unionist Dân Chủ đại diện đa số dân Tin Lành Bắc Ireland. Thủ Tướng Blair và Thủ Tướng Berie Ahern nhấn mạnh rằng tuần này là thời gian quyết định đối với cả 2 phe.

MUA SẮM MÙA LỄ CÓ THỂ SẼ ĐÁNG NGẠI
Mùa mua sắm mùa lễ bắt đầu với ngày đầu tiên mua hàng tăng vọt, nhưng làn sóng mua sắm đang giảm dần các ngày hôm sau. Tình hình thương mại mùa lễ đang được theo dõi dè dặt hơn.

ETHIOPIA KÝ HIỆP ƯỚC CẤM MÌN
Ethiopia hôm thứ hai 29-11-2004 đã nộp các bản văn phê chuẩn Hiệp Ước Ottawa 1997 lên một hội nghị thượng đỉnh về mìn ở Nairobi, trở thành quốc gia thứ 144 chấp nhập ký hiệp ước để ngăn cấm và phá hủy các loại mìn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.