Hôm nay,  

Iran: Sẵn Sàng Đàm Phán Về Nguyên Tử

02/09/200900:00:00(Xem: 2596)

Iran: Sẵn Sàng Đàm Phán Về Nguyên Tử
TEHRAN  -     Trưởng đoàn đàm phán của Iran công bố đề nghị có thể mở ra khả năng thỏa hiệp với phương tây, để chế độ Hồi Giáo có thể đàm phán với các cường quốc thế giới về chương trình nguyên tử trong nước.
Ông Saeed Jalili tuyên bố với nhà báo : giới lãnh đạo Tehran sẽ trình ra "gói đề nghị" có thể mở đối thoại để giải toả các quan ngại chung.
Cùng lúc, các nhà lập pháp Iran phóng 1 thông điệp khẳng định hậu thuẫn nhân vật đuợc TT Ahmedinejad bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng, dù nhân vật này là đối tượng truy nã của Argentina về vụ nổ bom năm 1994 chống lại 1 trung tâm cộng đồng của người Jew, giết 85 người.


TT Ahmedinejad tái cử bị tố cáo gian lận sắp đối diện 1 thách thức khác vào ngày Thứ Tư 2-9 khi các nhà lập pháp, gồm luôn 1 số dân biểu cùng phe bảo thủ, chất vấn về các bổ nhiệm thành phần nội các mới, gồm 2 phụ nữ lần đầu tiên từ năm 1979 đuợc giao Bộ giáo dục và Bộ xã hội.
Trưởng đoàn đàm phán nguyên tử Saeed Jalili loan báo đề nghị thương lượng của Iran chỉ 1 ngày trước khi 6 nước họp bên ngoài thành phố Frankfurt của Đức về các ứng phó với chuơng trình tinh chế uranium tại Iran. 6 nước hội họp là Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức.
Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, phát ngôn viên Ian Kelly tuyên bố : chưa nhận đuợc gói đề nghị của Tehran, và hưá sẽ xem xét nghiêm chỉnh trong tinh thần tương kính.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.