Hôm nay,  

Nga Đưa Tàu Chiến Vào Đại Tây Dương, Tìm Tàu Mất Tích

14/08/200900:00:00(Xem: 2927)

Nga Đưa Tàu chiến Vào Đại Tây Dương, Tìm Tàu Mất Tích

LONDON  -      Tàu chiến của hải quân Nga đuợc tung ra Đại Tây Dương để tìm kiếm thương thuyền chở gỗ mang hiệu kỳ Malta, khởi hành từ Phần Lan, đã mất tích từ hơn 2 tuần với 15 thủy thủ Nga.
Đích đến của tàu MV Arctic Sea là 1 thương cảng của Algeria, nơi giao hàng trị giá 3 triệu euro vào ngày 4-8.
Lần sau cùng nghe tin tàu này là ngày 28-7, khi thủy thủ đoàn tiếp xúc với các viên chức hàng hải Anh và tiếp tục chạy qua eo Dover.
Các phỏng đoán gồm chuyến hàng bí mật và khả năng bị cướp, là chuyện hiếm khi xẩy ra tại hải phận châu Âu.


Thẩm quyền hàng hải của đảo quốc Malta báo tin con tàu chưa đến eo Gibralta ở cực tây Địa Trung Hải, nghĩa là chưa vào hải phận Đại Tây Dương.
 TT Medvedev đã chỉ thị cho tất cả số tàu chiến của hải quân Nga ở Đại Tây Dương, gồm 3 tàu đổ bộ, 1 tốc đỉnh và 2 tàu ngầm nguyên tử, tìm kiếm tàu mất tích. Cảnh sát duyên phòng Phần Lan đang tiếp tay điều tra.
Tàu Arctic Sea báo cáo bị tấn công  hôm 24-7 ở ngoài khơi đảo Oland của Thụy Điển và nhóm 10 người võ trang bỏ đi sau 12 giờ.
Truyền thông Nga đưa tin lần tiếp xúc sau cùng là ngày 30-7, khi con tàu đang ở Vịnh Biscayne. Sau đó, phi cơ Bồ Đào Nha có thấy, nhưng không có liên lạc. Phát ngôn viên của hải quân Bồ Đào Nha khẳng định tàu ấy không đi qua hải phận của Bồ Đào Nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.