Hôm nay,  

Imf Dự Toán Kinh Tế Thế Giới Sẽ Tăng Lại 2.5% Năm 2010

12/07/200900:00:00(Xem: 1718)

IMF Dự Toán Kinh Tế Thế Giới Sẽ Tăng Lại 2.5% Năm 2010

Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF) cho biết kinh tế toàn cầu đang bắt đầu phục hồi một cách chậm chạp kể từ sau Đệ Nhị Thế Chiến.
Tình hình tài chính đã cải thiện nhanh hơn dự đoán vì được sự ủng hộ từ chính phủ đến các ngân hàng và các công ty tài chính khác.
IMF dự đoán kinh tế thế giới sẽ giảm khoảng 1.4% trong năm 2009, chỉ thấp hơn dự đóan lúc trước là 1.3% một chút. Tuy nhiên IMF cũng nói rằng phát triển kinh tế thế giới vào năm 2010 sẽ là 2.5% so với dự đoán 1.9% vào Tháng Tư.  Suy thoái toàn cầu thật sự vẫn chưa chấm dứt và do đó phục hồi cần phải có một thời gian dài. Các ngân hàng vẫn bị ảnh hưởng nặng từ các khoản vay nợ xấu.
Những nền kinh tế cao hơn như Mỹ, Nhật và Châu Âu cũng sẽ không tăng trưởng ít nhất là cho đến cuối năm sau. Các ngân hàng trung ương vẫn còn chỗ để giảm lãi suất và chính phủ nên tiếp tục kích cầu kinh tế của mình xuyên suốt năm 2010 với những chính sách can thiệp lớn và miễn giảm thuế.


IMF dự đoán kinh tế Mỹ sẽ co khoảng 2.6% vào năm nay và tăng khoảng 0.8% trong năm 2010. Trong khi đó, Trung Quốc và Ấn Độ đều được dự đoán sẽ tăng nhanh hơn trước với tỉ lệ của Trung Quốc vào khoảng 7.5% trong năm nay và Ấn Độ là 5.4%.
Quỹ Tiền Tệ IMF cũng cung cấp nợ và những hỗ trợ khác cho các quốc gia nguy ngập và có khoảng 185 quốc gia thành viên. Tuy nhiên sự ảnh hưởng của IMF cũng giảm đi vào đầu thập kỷ này khi các quốc gia phát triển gia tăng kinh tế của mình vì giá dầu lên cao và những khoản chi phí phụ khác.
Tuy nhiên khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến các quốc gia Đông Âu và những nơi khác buộc phải quay trở lại mượn từ Quỹ này để bảo đảm kinh tế của mình không lâm nguy.
Chính quyền Obama cũng hứa hẹn sẽ giúp IMF khoảng 100 tỉ đô la đầu năm nay dành cho trường hợp khẩn cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.