Hôm nay,  

Miến: Bà Suu Kyi Sẽ Lên Tiếng, 11 Nhà Báo Dự Tòa Vào Thứ Ba

26/05/200900:00:00(Xem: 1805)

Miến: Bà Suu Kyi sẽ lên tiếng, 11 nhà báo dự tòa vào thứ ba

YANGON  -     Luật sư đại diện của lãnh tụ đối lập loan báo bà Aung San Suu Kyi sẽ điều trần tại tòa án trong ngày Thứ Ba về tố giác vi phạm lệnh quản chế.
Luật sư Nyan Win xác nhận rằng tổ bào chữa không bằng lòng về việc không được có đủ thời gian để tham khảo thân chủ về cuộc điều trần dự định.
Dư luận đoán trước bà Suu Kyi sẽ bị quy tội để bị tiếp tục mất tự do trong cuộc bầu cử trong năm tới mà chính quyền quân nhân toàn trị mô tả như là 1 phần trong tiến trình dân chủ hóa đất nước.
Có tin 11 nhà báo sẽ được phép dự thính phiên tòa ngày Thứ Ba, nhưng không rõ các nhà ngoại giao có được vào phòng xử hay không.
Hôm Thứ Tư tuần qua, chính quyền Yangon cho gần 30 viên chức sứ quán và 10 phóng viên xem chỉ 1 ngày điều trần.


Mấy tuần trước, Liên Âu báo tin sẽ tăng viện trợ nhân đạo cho Miến Điện và Washington cho biết đang xét lại chính sách, có thể nới lỏng các trừng phạt mà chế độ phản dân chủ quy trách là đã gây tê liệt kinh tế.
Bây giờ, Liên Âu cảnh báo sẽ áp dụng các trừng phạt gắt gao hơn, và chính phủ Obama xác nhận sẽ tiếp tục các trừng phạt kinh tế.  Trong thời gian qua, Washington đã gia hạn tình trạng khẩn cấp chống lại tập đoàn tướng lãnh cầm quyền sau khi bà Suu Kyi bị bắt lại.
Ngòai ra, trên đường đi Hà Nội dự hội nghị ASEM, khi ghé qua Bangkok, ủy viên quan hệ đối ngoại của Liên Âu, bà Benita Freerero-Waldner hô hào Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tay thúc đẩy dân chủ hóa tại Miến Điện, và hoan nghênh chỉ trích Miến Điện chưa từng thấy của ASEAN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.