Hôm nay,  

40 Triệu Người Mỹ Dưới Mức Nghèo Khó

13/10/200400:00:00(Xem: 5137)
20 Triệu Trẻ Em Hoa Kỳ Trong Các Gia Đình Lao Động Nghèo
WASHINGTON D.C. - 20% việc làm tại Hoa Kỳ trả lương dưới mức nghèo khó ở cac gia đình 4 người, theo kết quả khảo sát của dự án "Cac Gia Đình Lao Động Nghèo", 1 tổ chức không phe phái.
Aûnh hưởng của tình hình lương tiền như trên là gần 39 triệu dân (gồm 20 triệu trẻ em) chỉ có vừa đủ khả năng trang trải cac nhu cầu sinh hoạt căn bản, gồm nhà ở, thực phẩm và chăm sóc thiếu nhi.
"1 gia đình lao động" được định nghĩa là 1 người trong gia đình có việc làm hay đang tìm việc, và có 1 con hay nhiều hơn.
Ông Brandon Roberts, 1 trong các tác giả của phuc trình, nói : 20 triệu trẻ em ở những gia đình nghèo khó này là lực lượng lao động tương lai - khả năng kinh tế tương lai của chúng là bất trắc trong điều kiện gia đình thiếu phương tiện nâng đỡ.

Phuc trình nêu rõ rằng cac nhà lập pháp cấp liên bang và tiểu bang nên cấp thêm ngân sách cho cac chương trình giáo dục người lớn và dạy nghề, tăng mức lương tối thiểu và mở rộng tài trợ dịch vụ chăm sóc trẻ em cho cac cha mẹ có lợi tức thấp.
Ông Roberts nói : hệ thống hiện nay của liên bang là không thich đáng.
Lợi tức của 1 gia đình 4 người dưới 36,488 MK được xếp hạng là nghèo khó. Khoảng 28 triệu việc làm tại Hoa Kỳ hiện nay trả lương 8.84 MK/giờ cho 1 người trong gia đình 4 nhân khẩu là nghèo khó.
Lương trung bình hiện nay của người hầu bàn là 6.80 MK, và của thu ngân viên là 7.41 MK/giờ, trong khi lương tối thiểu theo quy định của liên bang là 5.15 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.