Hôm nay,  

Du Kích, Israel Bắn Nhau: 23 Palestine, 3 Israel Chết

01/10/200400:00:00(Xem: 4765)
JABALYA, Gaza - 23 người Palestine và 3 người Israel thiệt mạng trong cac bạo động diễn ra ở dải Gaza hôm thứ năm, ngày đẫm máu nhất trong hơn 2 năm.
Trả đũa vụ pháo kich hỏa tiễn của du kich Palestine nhắm đánh thị trấn biên giới Sderot hôm thứ tư, chết 2 trẻ em 2 tuổi và 4 tuổi.
Đạn đại bác của xe tăng Israel gây thiệt mạng 7 người Palestine gần 1 trường học của thị trấn Jabalya, cũng là trại tị nạn lớn nhất của người Palestine - cac nhân chứng cho biết nạn nhân đều là thiếu niên không liên can.
Viên chức Israel tỏ ý tiếc về thiệt hại của thường dân kèm theo lời giải thich rằng xe tăng phản kich sau khi 1 nhóm vũ trang nổ bom và bắn phóng lựu lực lượng Israel hành quân gần đó.

Israel tiến quân vào trại tị nạn Jabalya tiếp theo lệnh của Thủ Tướng Sharon cho phép dùng mọi phương tiện để chận đứng hoạt động pháo kich.
Cư dân Jabalya nói rằng xe ủii đất bọc thép ủi qua nhà cửa để mỡ hành lang tiến quân vào thị trấn dân số 100,000 người.
Đây là lần đầu tiên từ 4 năm, lực lượng Israeltiến sâu nhất vào Jabalya. Cac nguồn tin chính thức cho biết Thủ Tướng Sharon dự định họp nội cac chiều thứ năm để cứu xét việc mở rộng chiến dich quân sự. Tin đài phát thanh ám chỉ rằng Israel có thể ra lệnh động viên quân trừ bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.