Hôm nay,  

Mikhail Gorbachev: Cần Phổ Biến Về Hâm Nóng Toàn Cầu

19/10/200800:00:00(Xem: 2094)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

Cựu chủ tịch Liên Bang Sô Viết cũ đã cảnh báo về sự thiếu thông tin cập nhật từ các phương tiện truyền thông đại chúng về sự nguy hiểm của hâm nóng toàn cầu. Chủ yếu các tin tức hiện nay đều đưa tin tập trung vào cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và những nguy cấp khác.

 

Lập luận về sự tăng trưởng vĩnh viễn cuối cùng cũng được xác định là sai khi tài nguyên thế giới có giới hạn và đang bị lấn chiếm. Theo ông thì "có 2 cách để đối phó với vấn đề: không báo cáo về sự thật để rồi kéo dài những quyết định hoạc bắt đầu cho dân chúng biết sự thật để cùng nhau thay đổi trong khi còn kịp."

 

Theo Gorbachev, nếu không có tin tức tốt thì sẽ "không có sự đề cao về mặt xã hội, và quá khó để tìm ra các giải pháp đang đe dọa toàn cầu." Vấn đề này được đem ra thảo luận trong một hội nghị quốc tế kéo dài 2 ngày do Diễn Đàn Chính Trị Thế Giới đề xuất.

 

Diễn đàn này được chính cựu tổng thống Sô Viết sáng lập nhằm nâng cao tri thức của mọi người qua việc quan sát những tiến trình mấu chốt của toàn cầu- cùng với sự hợp tác của tỉnh Venice ở Ý. Các chuyên gia hàng đầu từ khắp năm châu đã có những buổi họp bàn về vai trò của giới truyền thông trong công cuộc nêu cao kiến thức người dân về những vấn đề hệ trọng.

 

Buổi họp đã diễn ra tại Venice từ ngày 10 đến 11 Tháng Mươi để cải thiện hiểu biết của dân chúng về tầm quan trọng của thay đổi khí hậu.

 

Họ cũng nhấn mạnh đến việc các nhà báo thường bỏ qua các chi tiết liên quan đến môi trường so với tinh tức về kinh tế và chính sách. Tuy nhiên kinh tế và môi trường lại là hai yếu tố không thể tách rời mà đa số lại không biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.