Hôm nay,  

Iraq: Khói Lửa Mịt Mù

20/08/200800:00:00(Xem: 2499)
BAGHDAD (Reuters) - Lực lượng an ninh Iraq đã bố ráp trụ sở một tỉnh trưởng và bắt người con trai của 1 chính khac1h Sunni hàng đầu trong các vụ riêng rẽ hôm Thứ Ba, điều có thể gây chia rẽ giáó pháí và căng thẳng chính trị.

Vào sáng sớm, 1 đơn vị an ninh Iraq đã bố ráp dinh tỉnh trưởng tỉnh Diyala ở phía bắc Baghdad, giết người thư ký của tỉnh trưởng và xô xát làm 4  người bị thương.

Một chuyện khác cũng căng thẳng: lãnh tụ khối chính trị Hồi Giaó Sunni nói là lính Iraq đã bắt con trai của ông tại nhà của họ ở Baghdad và tố cáo anh naỳ tội khủng bố.

Adnan al-Dulaimi, người thuộc khối Sunni Arab Accordance Front đã tham dự chính phủ liên minh do Shites lãnh đạo tháng trứơc sau khi tẩy chay gần cả năm, nói là lính Iraq đã bắt con trai ông tên là Muthana bên ngoaì nhà của họ trong khi lính Mỹ đứng quan sát.

Baả tin khác cho biết lính Iraq đã khám phá ra xác 15 người Iraq tại 1 ngôi làng mới 3 tuần trước còn bị kiểm soát bởi Al-Qaeda. Các xác naỳ trong làng Bauzel, 25 kilometres (15 dặm) phía đông của Baquba thuộc tỉnh Diyala.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.