Hôm nay,  

Dân TQ Vui Vì Thế Vận

04/08/200800:00:00(Xem: 2565)
GUANG'AN  -    Nạn nhân động đất đuợc truy điệu trước lúc bắt đầu lễ rước đuốc Thế Vận qua tỉnh Sichuan - tại thị trấn Guang'an, quê hương của lãnh tụ Đặng Tiểu Bình cách trung tâm địa chấn 190 dặm, hàng ngàn cư dân gióng trống đón chào đuôc Olympic. Họ mặc T-shirt in dòng chữ có nghĩa "Thắp Sáng Cảm Thông, Chia Sẻ Uớc Mơ".

Dọc lộ trình dài 4 dặm rưỡi, hàng ngàn người phất cờ Trung Quốc và cờ Olympic trong tiếng reo hò. 1 công chức vui vẻ nói với nhà báo : ngọn lửa tượng trưng cho hoà bình và hoà hợp, tinh thần Olympic đem lại cho chúng tôi nghị lực tái thiết. Sau Guang'an, đuốc Thế Vận còn đi qua 4 thành phố nữa, sau cùng là tỉnh lỵ Sichuan, trước khi về lại Bắc Kinh. Lộ trình qua vùng động đất dời lại để nhường chỗ cho các nỗ lực cứu trợ.

Sau trận động đất ngày 12-5 gây thiệt mạng 70,000 người và làm 5 triệu người trở thành không nhà, tỉnh Sichuan đang gựong dậy, công cuộc tái thiết tiến triển tốt đẹp. 1 đoàn thanh niên đạp xe qua 125 dặm để xem rước đuốc Olympic - nhiều người dán cờ nhỏ trên mặt, và quấn khăn trên đầu có các thành tố của quốc kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.