Hôm nay,  

Bom Tự Sát: 16 Bị Chết

30/05/200800:00:00(Xem: 1765)
BAGHDAD  -     Bom tự sát giết 16 người, gây thương tich 14 người tại 1 nơi xa xôi trong vùng tây bắc Iraq - các viên chức thị trấn Sinjar cho hay quyết tử quân kich hoả bom giữa đám đông tại 1 trung tâm tuyển mộ cảnh sát. 14 người chết là ứng viên và 2 người kia là cảnh sát. Thị trấn Sinjar gần biên giới Syria là nơi tập trung dân thiểu số theo giáo phái Yazidi. Tháng 8 năm ngoái, hàng loạt vụ nổ bom thí mạng giết hàng trăm người tại khu vực này.

Mặt khác, đội bóng tròn mang tên "Phép Lạ" sắp đuợc tái lập. Theo tin từ Sydney (Austrralia), Liên Đoàn Bóng Tròn Thế Giới đã giải toả lệnh cấm toàn cầu với Iraq - hôm Thứ 3, FIFA đình chỉ tư cách hội viên của Iraq vì sự can thiệp của chính quyền, đưa tới giải tán Ủy Ban Olympic và các hội đoàn thể thao trong nuớc.
Quyết định giải toả xẩy ra trước giữa đêm qua sau khi FIFA nhận đuợc các giải thích của chính quyền Baghdad. Các viên chức FIFA loan báo 1 số cuộc hội họp sẽ được tổ chức để hoàn tất tiến trình giải toả. 208 hội viên cuả FIFA họp đại hội thường niên kỳ thứ 58 tại Sydney.

Vòng ngoài của giải World Cup gồm các đội tuyển trong bảng 1 sẽ tranh tài vào ngày 7-6 tại Dubai. Đội bóng Iraq vừa đấu giao hữu ở Thái Lan cuối tuần qua, thua với kết quả 2-1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.