Hôm nay,  

TQ Thông Đường Để Duy Trì Tiếp Tế Cho Vùng Động Đất

29/05/200800:00:00(Xem: 2075)
CHENGDU  -     Trung Quốc nỗ lực duy trì lưu thông trên các con đường xuất nhập vùng động đất để cung cấp nguồn sống cho dân địa phương, và cảnh báo rằng công tác tái thiết sẽ là vô cùng gay go. Động đất tuôn đất đá xuống thung lũng, chắn đường gây khó khăn các hoạt động cứu trợ và chắn dòng chảy của sông ngòi gây ngập lụt. Phó giám đốc Mu Hong tại Ủy Hội phát triển và cải tổ (là cơ quan hoạch định kinh tế của chính quyền trung ương) tuyên bố : viêc tu bổ hạ tầng cơ sở đang chạy đua với thời gian. Ông cho biết nguy sơ sụt lở gây ra nhiều khó khăn, và nhận rằng 1 số đường chỉ có thể khai thông tạm.

Bản thông cáo của Ủy Hội xác nhận rằng do các tổn thất rộng lớn, việc phục hồi sản xuất và tái thiết sẽ là rất cam go trong thời gian trước mắt.

Gần 160,000 người đã di tản để tránh lụt, bỏ trống hàng chục làng vì ngờ rằng hồ Tangjiashan do động đất tạo ra có thể tràn bờ kịp trước khi quân đôi khai kênh xả nước. Tân Hoa Xã đưa tin vài ngàn quân nhân đang đào đất ngày đêm - viên chỉ huy loan báo công tác đã hoàn thành 1/3 và đang tiến nhanh.

Vẫn theo Tân Hoa Xã, động đất tạo ra 34 hồ, trong số này 28 hồ sắp tràn bờ.

Ngoài ra, tin từ HĐ NHà Nước cho hay số tử vong vì động đất là 68,109 và còn 19,851 người được ghi là mất tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.