Hôm nay,  

Bin Laden Kêu Gọi Đảo Chánh Ở Ả Rập; Để Liên Kết Ả Rập, Đánh Israel, Cứu Palestine

20/05/200800:00:00(Xem: 2275)

CAIRO  -      Trong thông điệp ghi âm thứ nhì trong 3 ngày nói tới Palestine, ông trùm al-Qaeda lên án các nhà lãnh đạo Arap đã hi sinh người Palestine, và mô tả Hizbollah là không có đủ sức mạnh để diệt Israel.

Bin Laden nói : cách duy nhất để giải phóng Palestine là đánh lại các chế độ Arap đang bảo vệ Israel - y hô hào du kích Hồi Giáo Ai Cập góp sức phá bỏ cuộc phong toả Gaza.

Y nói : cần bỏ qua các cấm đoán nổi dậy chống đồng đạo, vì chống lại các nhà lãnh đạo không làm việc theo luật đạo là hợp lẽ.

Bin Laden nhấn mạnh "Những ông vua và lãnh tụ hi sinh người Palestine và đền al-Aqsa là để bảo vệ vưong miện của họ". Y so sánh lãnh tụ Arap và người dân như là sói và cừu.

Thông điệp ghi âm dài 22 phút chưa thể kiểm nhận theo cách độc lập - thông điệp trước, phổ biến hôm Thứ Sáu, xác nhận ý định tiếp tục cuộc chiến chống Israel của hệ thống khủng bố al-Qaeda.

Bin Laden nói Israel không mạnh, nhưng phe Arap chưa mở 1 trận chiến nghiêm trang nào để giành lại lãnh thổ Palestine. Bin Laden nêu tên lãnh tụ Hizbollah là Nasrallah và nói : nếu Nasrallah chân thành và có tài nguyên, sao không yểm trợ cuộc chiến giải phóng Palestine. Tổ chức al-Qaeda cũng gia tăng đả kích Iran trong thời gian gần đây là mưu đồ chế ngự toàn vùng Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.