Hôm nay,  

Lebanon: Giỗ Cựu TT Hariri, Đưa Tang Chỉ Huy Hizbollah

15/02/200800:00:00(Xem: 1937)

Lebanon: Giỗ Cựu TT Hariri, Đưa Tang Chỉ Huy Hizbollah

Tổ chức vũ trang Hizbollah tố cáo Israel chủ mưu giết thủ lãnh Imad Mughniyeh của họ - truyền thông vùng Trung Đông đưa tin Mughniyeh chết trong 1 vụ nổ bom xe ở thủ đô Syria. Mughniyeh là người mà Israel ngờ là can dự âm mưu đánh bom sứ quán Israel tại Argentina năm 1992 gây thiệt mạng 29 người và Trung Tâm Jewish cùng năm, giết hại 95 người.

Theo đài truyền hình Iran, người bị giết trong vụ nổ đêm Thứ Ba tại Damascus đúng là Mughniyeh. Hôm Thứ Năm, Hizbollah tổ chức tang lễ cho Mughniyeh, và coi đây là 1 thiệt hại lớn của tổ chức.

Cùng ngày, hàng ngàn người tập họp tại thủ đô Lebanon đánh dấu năm thứ 3 ngày cựu Thủ Tướng Rafik al-Hariri bị giết bằng xe bom - đám đông phất cờ tại công viên Tử Đạo nghe các chính khách chống Syria nói chuyện, trong số này có coi trai ông Hariri đang là dân biểu QH. Cùng ngày, tổ chức Hizbollah cử hành tang lễ của thủ lãnh Moughniyeh, đối tượng truy nã của Hoa Kỳ trong các vụ tấn công khủng bố nhắm sứ quán và quân nhân Hoa Kỳ.

Ông Hariri bị giết hồi giữa Tháng 2-2005, đưa đất nước Lebanon vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc nội chiến 1975-1990 và đưa tới cuộc rút quân của Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.