Hôm nay,  

70% Dân Pakistan Đòi Musharraf Ra Đi - 24% Dân Pakistan: Chấp Nhận Bin Laden...

11/02/200800:00:00(Xem: 2171)

ISLAMABAD  -     Cảm tình của dân chúng Pakistan dành cho ông trùm khủng bố Bin Laden và du kích Taleban sút giảm nhiều tiếp theo hàng loạt bạo động đẫm máu, theo kết quả thăm dò mới nhất - công trình khảo sát của tổ chức gọi là Terror Free Tomorrow (bản doanh Hoa Kỳ) thực hiện trong tháng qua ghi nhận rằng uy tín của đảng của lãnh tụ Bhutto bị mưu sát đang là cao nhất trước cuộc bầu cử QH ngày 18-2, và đa số dân muốn TT Musharraf ra đi.

Cuộc thăm dò dân ý nhận thấy đa số dân Pakistan đặt kỳ vọng vào các nhóm đối lập ôn hoà sau nhiều tháng khủng hoảng chính trị và 1 loạt nổ bom thí mạng. Trong vụ đánh bom hôm Thứ Bẩy, 27 người bị hại và 50 người bị thương. Về chi tiết, cuộc thăm dò ghi nhận: 24% dân chúng Pakistan chấp nhận Bin Laden.

Trong cuộc khảo sát Tháng 8, thành phần này chiếm 46%. Hậu thuẫn của al-Qaeda đã từ 33% giảm xuống chỉ còn 18%. Hậu thuẫn dành cho Taleban trước là 38%, nay là 19%. Chỉ 1% xác nhận sẽ bỏ phiếu cho người của al-Qaeda trong cuộc bầu cử QH sắp tới. Ngoài ra, 70% mong muốn Tướng Musharraf ra đi. Chủ trương của tổ chức lưỡng đảng Terror Free Tomorrow là làm giảm hậu thuẫn của chủ nghĩa khủng bố quốc tế - Ủy Ban tham vấn của tổ chức gồm nghị sĩ McCain và cựu dân biểu Lee Hamilton (thành viên Ủy Ban nghiên cứu về Iraq).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.