Hôm nay,  

Iraq: Giải 200,000 Đô Về 3 Lính Mất Tích

17/05/200700:00:00(Xem: 2190)

- Nổ Chợ: 32 Chết; Dân Quân Vây Cảnh Sát

BAGHDAD  -    1 phần sư đoàn 10 sơn chiến Hoa Kỳ đang tham gia cuộc hành quân tìm kiếm 3 quân nhân Hoa Kỳ mất tích gần Yusafiyah, 20 dặm phiá nam Baghdad - niềm tin rằng họ còn sống căn cứ vào sự kiện là không thấy xác.

 Trung tá Paul Fitzpatrick nói 2 xe humvee với 8 binh sĩ Hoa Kỳ bị phục kích hồi trước bình minh ngày Thứ 7 bởi 1 quân số lớn gấp nhiều lần. Sau khi liên lạc bị mất, phi cơ không người lái đã bay lên quan sát khắp vùng, tìm kiếm du kích đặt bom ven đường - nhưng bom đã gài từ trước làm chậm bước tiến của đơn vị tiếp ứng.

Ông Fitzpatrick tin rằng quân nổi dậy đã tính toán rất kỹ, và có ý định bắt sống binh sĩ Hoa Kỳ.

* Iraq: Dân Quân Mahdi Đánh Cảnh Sát

BAGHDAD  -     Bom nổ từ xe đậu bên đường gần chợ của 1 xóm Shites đông bắc Baghdad, 32 người chết, 52 người bị thương - bệnh viện ngờ rằng loạn quân đã xử dụng chlorine trong vụ nổ, nhưng cảnh sát phủ nhận.

Trong khi đó tại Nariyah, vào lúc 2 giờ sáng, dân quân Mahdi đánh nhau với cảnh sát sau khi 2 người của dân quân là đối tượng truy nã bị bắt - cuộc đụng đổ để lại 9 người chết, 75 người bị thương.

Phóng viên cho biết các tay súng của 2 bên vẫn còn ngoài đường vào lúc mặt trời lên - các hàng quán đóng cửa. 9 người chết gồm 2 dân quân, 1 cảnh sát.  Các viên chức bệnh viện nói dấu hiệu chlorine là các nạn nhân cảm thấy khó thở và hoa mắt - triệu chứng của chlorine được nhận thấy ở 11 người bị thương.

Hôm Thứ 3, một phúc trình của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy số vụ tấn công của loạn quân trung bình 71 vụ/ngày vào Tháng 1-2006 đã tăng lên tới 176 vụ/ngày trong Tháng 10.

Vào Tháng 2, khi kế hoạch tăng quân bắt đầu được thi hành, con số ấy là 164, Tháng 3 vừa qua là 157 và Tháng Tư là 149. Phúc trình của Sở trách nhiệm chính phủ không kể ra số thương vong.

Theo tin AP, quân đội Hoa Kỳ đã treo giải tới 200,000 đô cho người cung cấp thông tin về ba quân nhân Hoa Kỳ bị mất tích. Thông báo treo giải được thông báo rộng khắp cho cuộc tìm kiếm rộng lớn quy tụ 4,000 lính Mỹ và 2,000 lính Iraq.

Tướng Lynch nói rằng việc treo giải là một trong nhiều biện pháp được thực hiện để nhằm đạt được kết quả của cuộc tìm kiếm 3 quân nhân bị mất tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.