Hôm nay,  

Iraq Tố Thổ Nhĩ Kỳ: 300 Lính Xâm Nhập

19/12/200700:00:00(Xem: 1897)

KIRKUK  -    Hai ngày sau đợt không tập của khoảng 50 phi cơ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tung quân qua bên kia biên giới Iraq khoảng 1.5 dặm trong 1 cuộc hành quân đêm - 1 viên chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lực lượng tìm đánh loạn quân PKK chưa trở về lúc gần trưa Thứ Ba. 1 phát ngôn viên của chính quyền vùng Kurd xác nhận 300 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập lúc 3 giờ sáng tại 1 khu vực đồi núi hoang vắng - toà ĐS Hoa Kỳ tại Baghdad từ chối bình luận.

Chưa biết lực lượng Thổ lưu lại bao lâu - nhưng 1 viên chức chính phủ ẩn danh cho hay đơn vị đó là quân số tăng viện cho 1 lực lượng đã trú đóng sâu hơn trong nội địa Iraq.

Từ 1996, khoảng 1200 quan sát viên quân sự của Thổ được phép hoạt động ở miền bắc Iraq theo thỏa thuận với nhà cầm quyền địa phương - 1 tiểu đoàn kỵ binh trấn giữ sân bay cũ của thị trấn biên giới Bamemi và vài tiền đồn rải rác trong vùng.

Tại Baghdad, phát ngôn viên al-Dabbagh của chính phủ al-Maliki tuyên bố: cuộc xâm nhập không thông báo này là không chấp nhận được, Iraq biết PKK đe dọa an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không đồng ý bất cứ 1 sự can thiệp nào tại lãnh thổ Iraq".

Hôm Thứ Hai, QH Iraq cũng đã lên án trận không tập hôm chủ nhật là xâm phạm chủ quyền của Iraq - Ankara trả lời rằng du kích PKK bị đánh dựa theo tin tình báo mà Hoa Kỳ chia sẻ và có sự chấp nhận ngầm của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.