Hôm nay,  

HS Mỹ Học Thêm Qua Mạng

03/12/200600:00:00(Xem: 4580)

HS Mỹ Học Thêm Qua Mạng: Từ Ấn Giá Rẻ 1/5 Thầy Ở Mỹ

Washington.- Bài báo của Liz Marlantes và Eduardo Sunol kể chuyện một cô bé học lớp 8 Taylor Robison thường chạy về nhà ngay khi rời khỏi trường học để bắt đầu học với một ông thầy phụ giảng từ xa, Gary Ishwar. Người phụ giảng của cô, Ishwar thực ra chưa tới Mỹ bao giờ. Ông sinh sống ở Banglore, Ấn Độ, cách 9000 dặm từ nhà của Taylor, ở Modesto, Calif. Ishwar là một trong số những người Ấn có bằng cấp cao đang phụ giảng cho các sinh viên Hoa Kỳ qua Internet.

Mạng lưới phụ giảng này giúp các học sinh từ tiểu học tới khi tốt nghiệp trung học tìm được cách học vào bất kỳ lúc nào, ngày cũng như đêm, đầy tiện nghi ở tại nhà, đủ các môn học, từ toán cho tới tiếng Anh.

Khuynh hướng dẫn tới việc phát triển hệ thống học thêm ở nhà qua mạng là vì giá cả. Giá học thêm ở Hoa Kỳ có thể lên tới ít nhất 100 đô/giờ, trong khi học với người phụ giảng Ấn Độ qua mạng chỉ mất khoảng 20 đô/giờ - và có thể thấp hơn nếu học sinh ghi danh suốt tháng.

Các công ty mạng như TutorVista, Careerlauncher và Educomp đang hy vọng sẽ giành được hàng triệu đô của liên bang cũng như các công ty dạy thêm tư nhân trong khuôn khổ đạo luật No Child Left Behind Act năm 2002, được chính phủ chi trả cho các hoạt động phụ giảng học sinh theo chủ trương của các trường học.

Theo phúc trình của Văn phòng Kiểm Toán Chính Phủ, chỉ có 19% học sinh đủ điều kiện thật sự yêu cầu ghi danh học qua mạng. Người phụ giảng ở nước ngoài có lẽ là giải pháp tối ưu đối với nhiều sinh viên, đặc biệt là con em các gia đình có thu nhập thấp, người đang sống ở các vùng nông thôn hẻo lánh, những nơi mà người phụ giảng không thể tới được.

Đối với nhiều người Mỹ, người phụ giảng Ấn Độ thường phải nhắc nhở học sinh Hoa Kỳ vì các em này thường học chậm so với các bạn đồng học ngoại quốc, điển hình trong lĩnh vực toán và khoa học. Dựa vào kinh nghiệm phụ giảng các học sinh Hoa kỳ thời gian qua, Ishwar nói rằng kiến thức môn toán của học sinh trong độ tuổi từ 5 tới 16 của các trường ở Hoa Kỳ là rất thấp.

TutorVista đã cung cấp cho các giáo sư phụ giảng khoảng 60 giờ huấn luyện về kiến thức văn hóa và ngôn ngữ, giúp họ hình thành mối liên lạc tốt hơn với học sinh Hoa Kỳ - kể cả việc dạy họ cách dùng tiếng lóng của người Mỹ.

Khi Taylor bắt đầu học với người phụ giảng, cô gặp khó khăn vì không nghe được cách phát âm của ông. Tuy nhiên, kết quả học tập ở trường giúp cho cô siêng năng chuẩn bị bài vở và tự tin hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
50 công ty lớn nhất tại quận Cam đã mướn thêm nhân viên trong 3 năm liên tiếp, với tỷ lệ việc làm tại quận Cam tăng 1% trong năm 2006. Năm ngoái, 50 công ty lớn nhất có tỷ lệ việc làm
Nguyên do của sư gia tăng này là vì số lượng gia đình có 2 thu nhập tăng kể từ giữa năm 1970. Đây cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự nghiệp và giáo dục của phụ nữ tăng.
Tin AP, tại Tiểu Bang Washington gần phân nửa học sinh lớp 10 trung học không đạt điểm toán trong kỳ thi SAT nên khó mà đủ điểm để ra trường vào năm 2008 dù đa số đạt điểm văn
Thú vật ở ngoại quốc nhập cảng vào Mỹ hàng triệu triệu con mỗi năm mà không kiểm soát bịnh họan, khiến dịch bịnh có thể lan tràn nguy hiểm và kinh hồn hơn khủng bố nữa.
Nếu bạn chờ hoài, mà không thấy hồ sơ bạn bảo lãnh thân nhân có hồi đáp nào mới... thì có thể là hồ sơ của bạn đã bị thất lạc. Hãy nhờ các văn phòng dịch vụ bảo lãnh nhờ xem lại xem.
Các giám đốc sở cảnh sát cho rằng nguyên do làm cho ngành cảnh sát thiếu nhân viên là các tiêu chuẩn quá khó khăn và nhiều người đã đủ điều kiện lại không đáp ứng được các yêu cầu
Theo chỉ số giá cả Giáng sinh năm nay, trong vòng 12 ngày rộn rịp sắm Giáng Sinh, cây thông sẽ lên giá ít nhứt 3.1%, theo ước đoán của CNN. Đó là chỉ cây thông. Còn vật trang hoàng
Theo thăm dò, bịnh cúm đã làm các công ty Mỹ bị thiệt hại ít nhứt 10 tỷ Đô. Cty thăm dò Challenger, Gray & Christmas Inc. đã dựa vào tài liệu của nhà nước Mỹ, thấy cứ mỗi năm
Cứ 4 việc làm của năm 2000, thì năm 2005 mất 1 việc ở Nữu Ước. Tỷ lệ việc làm bị mất là 26%, theo thống kê. Những việc làm bị mất liên quan đến ngành sản xuất hàng hoá
Hôm Thứ Sáu TT Bush tuyên bố Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giữ trọng trách dẫn dầu công cuộc phòng chống siêu khuẩn HIV và bệnh AIDS. Ông Bush loan báo: tính từ năm 2003, Hoa Kỳ tài trợ trên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.