Hôm nay,  

Cố Vấn Flynn Từ Chức Vì Vụ Liên Lạc Với Nga; Báo The Guardian: Ác Mộng Của Trump Chỉ Mới Bắt Đầu

15/02/201700:00:00(Xem: 4295)
WASHINGTON - Cố vấn an ninh quốc gia của TT Trump từ chức vì các tố giác đã thảo luận với viên chức Nga về các trừng phạt từ trước ngày tuyên thệ của TT thứ 45.

Cựu Tướng James Flynn đuợc tin là đã đánh lạc hướng các viên chức vê nội dung cuộc điện đàm với ĐS Nga ngay cả trước khi ông đuợc giao vai trò cố vấn an ninh quốc gia.

Dân thường làm việc ngoại giao là trái luật.

Trước đây, có tin Bạch Ốc đã đuợc báo động về các tiếp xúc trong tháng qua và đuợc nhắc nhở rằng ông Flynn có thể trở thành đối tượng “thư nặc danh” của Moscow. Cố vấn an ninh quốc gia làm việc tư vấn về quốc phòng và quốc tế vụ với TT.

Trong thư từ chức, ông Flynn nhận đã cố ý phúc trình PTT và các viên chức thông tin không đầy đủ về cuộc điện đàm với ĐS Nga hồi cuối năm.

Bạch Ốc đã chọn Tướng Joseph Keith Kellogg tạm thay thế.

Trước đây, ông Flynn chối không thảo luận các trừng phạt với ĐS Sergei Kislyak – nhưng, vì áp lực do các tin tức đăng tải trên báo chí, và vì các khuyến cáo từ Bộ tư pháp, ông xin từ chức.

Theo báo Washington Post, quyền bộ trưởng tư pháp Sally Yates, là người khuyến cáo TT Trump về cố vấn Flynn đã bị TT Trump bãi nhiệm vì chống lại sắc lệnh về di trú ban hành ngày 27-1.

Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố ”Không bình luận” trong khi 1 số dân cử Nga lên tiếng bênh vực ông Flynn – nghị sĩ Alexei Pushkov phát biểu bằng twitter: ông Flynn bị buộc từ chức không vì phạm lỗi mà vì 1 chiến dịch toàn lực mà TT Trump là mục tiêu kế tiếp, theo tin từ Moscow.

Cố vấn TT từ chức 24 ngày sau lễ nhậm chức là 1 kỷ lục – cố vấn Flynn từ chức không đủ để “cầm máu” theo cách nói của nhà báo.

Giới lập pháp của đảng DC và cả 1 số dân cử thuộc đảng CH muốn tìm biết ai đuợc thông báo về những thông tin mâu thuẫn của cựu Tướng Flynn và không hành động nào đuợc làm sớm hơn. Chưa rõ TT Trump biết những gì và khi nào. Nghị sĩ DC Adam Schiiff nói: cố vấn Flynn từ chức không là chấm dứt các nghi vấn về các tiếp xúc với Điện Kremlin của đoàn cố vấn tranh cử của ông Trump – ông Schiff nói “Chúng tôi cần biết ông Flynn nhận ủy nhiệm từ đâu”.


5, 6 dân biểu CH đã yêu cầu chủ tịch ủy ban giám sát Hạ Viện Jason Chaffetz mở cuộc điều tra về các liên lạc của ông Flynn với người Nga.

Nhà truyền thông Howard Kurtz của Fox News nói: quyết định từ chức của ông Flynn trì hoãn quá lâu – điều đóng lại cuộc thương luợng là tội không thẳng thắn với thượng cấp, đưa PTT Mike Pence vào thế khó xử vì đã bênh vực 1 viên chức cấp cao dựa trên thông tin không đầy đủ.

Ký giả Richard Wolffe của The Guardian nhận xét “Ác mộng của ông Trump chỉ mới bắt đầu” và tự hỏi tại sao ông Trump không đơn giản sa thải ông Flynn như ông đã cách chức quyền bộ trưởng tư pháp Sally Yates.

Tướng Kellogg là quyền cố vấn an ninh quốc gia từ hôm Thứ Ba trong khi các cựu Tướng David Petraeus và Robert Harward có tên trong danh sách 5 ứng viên tiềm năng.

Tại Moscow, tham vụ báo chí Dmitry Peskov của Điện Kremlin khẳng định: cố vấn Flynn từ chức là việc nội bộ của chính quyền Trump.

Vào sáng Thứ Ba, TT Trump đả kích các viên chức thẩm lậu thông tin về cố vấn Flynn theo cách ẩn danh cho truyền thông – trong bình luận đầu tiên về tai tiếng thảo luận các trừng phạt với ĐS Nga trong điện đàm của ông Flynn, TT Trump tuyên bố “Câu chuyện thật ở đây là tại sao có nhiều thẩm lậu trái phép đến thế từ Washington – những thẩm lậu này sẽ phát sinh khi tôi giải quyết vấn đề Bắc Hàn, vân vân … ?”.

Trong khi đó, 1 bản tin của Breitbart ghi: mọi chuyện về ông Flynn phổ biến cuối tuần qua và hôm Thứ Hai gồm nhiều nguồn ẩn danh khác nhau, và mâu thuẫn với nhau.

Tương tự, Fox News nêu nghi vấn về lý do thông tin đuợc thẩm lậu cho truyền thông và cộng tác viên Laura Ingraham, 1 chủ nhiệm hội luận truyền hình thân Trump. Ông Flynn từ chức đồng nghĩa với sự khai tử của 1 ngàn thẩm lậu.

Cùng ngày Thứ Ba, Washington Post đưa tin TT Trump đã hạ lệnh điều tra các nguồn thẩm lậu.

Ý kiến bạn đọc
16/02/201705:20:43
Khách
Hình như 3, 4 hôm nay - sau ngày Trump lộ tẩy chính sách 1 China và bị cho ăn bánh vẽ là Trump sẽ giúp đánh TQ - Việt Báo coi bộ chuyển hướng khác về gần trung lập 50/50 hoặc 40/60 với đăng bài & comments phản ảnh mặt trái của Trump à nhen.

Chứ trước kia (trước khi Trump huych toẹt chính sách 1 China) thì VB có vẻ thiên vị gần như 20/80 (anti-Trump / pro-Trump) trong việc đăng bài viết, pro-Trump comments, gỡ bỏ anti-Trump comments.
15/02/201723:41:02
Khách
Ác mộng mẹ gì, đây là chuyện nhỏ !
Nhớ trước ngày bầu cử một tháng, Trump thay người cố vấn trong ban tranh cử cũng nói ông ta liên lạc với Nga ! Trước một tháng còn đổi tướng thay ngựa mà Trump vẫn thắng cử !
Châng qua là biểu tình chán không xong, bây giờ là chiến thuật mới đánh nhân viên, đánh tay chân .... !
Không là gì , vì tay chân chỉ là phụ, không người này thì người khác, tất cả phải theo đường lối Trump vạch ra trong lúc tranh cử ! Trump vẫn là tất cả !
15/02/201718:01:30
Khách
Theo Báo daily caller Obama allied phía sau
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau ngày Tướng 4 sao George Casey, người chỉ huy tổng quát liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu tại Iraq, loan báo rằng chiến thuật tại Iraq không ngừng được thích ứng để đạt các mục tiêu dự định
1 người đi bộ bị cán chết bởi 1 phụ nữ lõa thể lái xe phóng nhanh và mất kiểm soát chiếc xe. Nhà chức trách cho biết chiếc xe ấy còn đụng 1 xe khác trước khi phóng qua hàng rào vào bãi đậu
TT Bush góp sức vận động tranh cử giúp 2 ứng cử viên cùng đảng CH trong ngày Thứ Năm - ông Bush lên tiếng tại sinh hoạt gây quỹ của dân biểu đương nhiệm Don Sherwood ở trường cao đẳng
Dư luận tại Hawaii tự hỏi nhà chức trách đã ứng phó thích hợp hay không khi động đất 6.7 độ Richter phát sinh sáng chủ nhật vừa qua - theo tin mới nhận, các viên chức tiểu bang đang cân nhắc
7 giám đốc nhà quàn dính líu trong âm mưu trộm bộ phận người chết bán cho các vụ giải phẫu cấy ghép đã nhận tội về các nội dung truy tố không được tiết lộ, và thỏa thuận hợp tác với các nhà điều tra
Tướng William Caldwell, phát ngôn viên chính thức của liên quân tại thủ đô Iraq, tuyên bố hôm Thứ Năm rằng chiến lược an ninh cần được xét lại sau gần 3 tháng của chiến dịch Toward Together.
Tội nhân Arhtur Rutherford 57 tuổi, cựu binh và là thợ bá nghệ, đã tắt thở vì thuốc độc chích vào máu hồi 6 giờ 13' chiều Thứ Tư, theo loan báo của văn phòng Thống Đốc Jeb Bush - Rutherford
Báo The Sarasota Herald-Tribune xuất bản ở tiểu bang Florida đưa tin 1 linh mục Công Giáo nhìn nhận đã có quan hệ không thích hợp với cựu dân biểu Mark Foley trong 2 năm hồi thập niên 1960
Chương trình hoạt động tại North Carolina hôm Thứ Tư của TT Bush gồm ăn trưa công tác với các nhà lãnh đạo cộng đồng Greensboro, thăm 1 trường tiểu học, và nói chuyện về chính sách không để
Hôm Thứ Tư, cựu TT Bill Clinton có mặt dự hội nghị với chủ đề: viễn ảnh về nước Mỹ và thế giới theo hướng bảo đảm phúc lợi chung, tại thủ đô Washington. Trong bài phát biểu của mình
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.