Hôm nay,  

Mỹ: An Sinh Xã Hội Sẽ Thủng 11,000 Tỉ MK

23/01/201700:00:00(Xem: 5448)
Một trong những việc đầu tiên chờ đợi Donald Trump khi ông chính thức vào Bạch Ốc là quả bom canh giờ các phúc lợi: An Sinh Xã Hội đang hiện ra sự thâm thủng 11,000 tỉ đô la.

Trump đã nói là ông sẽ duy trì An Sinh Xã Hội, “dù nếu ông và Quốc Hội không làm gì để sửa chữa tiền tài trợ, thì hóa đơn tài chánh cũng sẽ rất lớn – nhiều tới 11.4 ngàn tỉ đô,” theo tường trình của CNBC cho biết.

Lần trước Quốc Hội thay đổi An Sinh Xã Hội trong cách đáng kể với một loạt cắt giảm phúc lợi và gia tăng thuế lương là vào năm 1983 dưới thời Tổng Thống Ronald Reagan, theo CNBC cho biết.

“Chỉ giữ cho hệ thống này tồn tại từ năm này tới năm khác ở cùng điểm mà chúng phải gánh chịu thiệt hại qua 3 lần nghiêm trọng như trường hợp vào năm 1983,” theo Charles Blahous, nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Trung Tâm Mercatus của Đại Học George Mason University, nói với CNBC.

Nhóm chuyển tiếp quyền lực Trump chưa xem xét chiến lược An Sinh Xã Hội của họ. Tuy nhiên, một nhà lập pháp Cộng Hòa đã đưa ra chi tiết ông sẽ thay đổi nó như thế nào.

Dân Biểu Sam Johnson, 86 tuổi đại diện các vùng ngoại ô Dallas và là chủ tịch Tiểu Ban House Ways and Means Social Security Subcommittee, đã công bố một dự luật trong tháng 12 trong khóa họp Quốc Hội sau cùng nhằm mục đích sửa chữa chương trình mà không tăng thuế lương. Johnson đề nghị tăng tuổi nhận phúc lợi về hưu toàn phần từ tuổi 67 lên 69.

Ý kiến bạn đọc
24/01/201721:54:47
Khách
Tưởng sao sau 8 năm để lại một bãi...khổng lồ nợ nần thêm, vậy mà ra sức gào thét thêm 4 năm nữa cho con gà nòi Hiêu.
23/01/201723:25:45
Khách
Ấy vậy đấy, con bò sữa bị vắt đã gần cạn kiệt nhưng không sao xua đuổi được lũ ruồi mòng ve bu bám, vẫn còn đang inh ỏi réo chưa ngừng !
Phải kéo màn dăng ngăn loài hôi xú
Để chữa lành thương tích để nên hồn !
Như đã ngày xưa khi còn sung sức
Đẹp đẽ mịn màng béo tốt khéo người chăm !
23/01/201719:54:58
Khách
Các bạn vào nhà hàng Buffet là các bạn có quyền ăn thoải mái các món ăn của nhà hàng và bạn có quyền ăn một hai đĩa .
Nhưng thật là khó coi khi mà một mình bạn lấy 5 đĩa đồ ăn và chỉ ăn hết hai đia đồ ăn còn ba đĩa kia bạn đổ nó vô thùng rác.
Chuyện nước non. Một ông tổng thống phục vụ nước Mỹ ,ông được quyền mỗi năm có vài kỳ nghỉ và người dân phải đóng thuế để ngân quĩ chi trả những món tiền triệu cho kỳ nghỉ của các tổng thống.
Nếu một ông tổng thống có lương tâm thì ông phải đắn đo kỳ nghỉ sao cho số tiền ngân quĩ quốc gia chi cho kỳ nghỉ của gia đình ông không quá tốn kém.
Ba bốn chục đời tổng thống ít có điều tiếng về việc này.
Riêng ông tông tông O3ma thì có đặc biệt hơn những người khác ,những kỳ nghỉ hè của ông ,những trận ông đi đáng golf cũng tiêu bộn bạc của ngân quĩ quốc gia chưa kể kỳ đi dài ngày về quê Phi Châu của ông O3ma cũng tiêu tốn cả trăm triệu.
Có thể nhiều người cho là tôi phóng đại ,xin thưa là một ông tông tông của nước Cờ Hoa đi thì có cả vài trăm an ninh đi hộ tống vài ba cái may bay để chở xe chở người chưa kể bao nhiều phòng khách sạn hạng nhất cho các nhân viên an ninh và còn rất nhiều việc phải tiêu tiền.
Chúng ta còn nhớ là cứ đến mỗi kỳ ngân sách của hành pháp O3ma là có trục trặc ở Quốc Hội vì số tiền thu thì ít mà hành pháp O3ma thì chi tiêu quá nhiều.
Bởi vậy không lạ gì sau 8 năm ông O3ma để để lại số nợ kỷ lục là 20 ngàn tỉ.
về công ăn việc làm là báo cáo là ông kiếm cho nước Mỹ gân 12 triệu việc làm kể cả 6 triệu người phải chấp nhận lam part time để khỏi chết đói.
Và cũng không lạ gì 8 năm tiêu tiền một cách hào phóng thì cái quĩ An Sinh Xã Hội là một quả bom nổ chậm của nước Mỹ cũng không có gì là lạ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bất kể thực tế trì chậm ở thị trường địa ốc và và khó khăn ở kỹ nghệ xe hơi, trong Tháng 12 nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 167,000 việc làm, và giữ tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp lịch sử là 4.5%.
Tàu đánh bắt tôm cua Chí-Lợi đã tiếp cứu nhà phiêu lưu Hoa Kỳ Ken Barnes lúc gần 6 giờ sáng Thứ Sáu tại vùng biển động bên ngoài mũi đất cực nam châu Mỹ - ông Barnes mưu tính
Xác của chiếc phi cơ Cessna 4 ghế đã được tìm thấy trước bình minh hôm Thứ Sáu, nhưng không ai sống sót. Chiếc Cessna 182 dường như chở 3 người đã biến mất
Ông Bush đề cử Đô Đốc William Fallob thay thế Tướng John Abizaid để làm Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy Hành Quân, phụ trách cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và A Phú Hãn.
Theo kết quả trắc nghiệm của chính phủ, 10 trong số 12 nhãn hiệu thông thường không bảo vệ trẻ em đúng mức. Phúc trình cho biết với tốc độ 38 dặm giờ, ghế bảo vệ trẻ em văng khỏi mặt kê
Cựu đề đốc hải quân Mike McConnell được TT Bush chọn để thay thế tổng giám đốc tình báo John Negroponte - ông McConnell xác nhận sẵn sàng phục vụ. Ông tuyên bố "Phục vụ luôn luôn
Các nhà lập pháp của đảng DC khẳng định rằng chương trình làm việc trong những ngày đầu nhiệm kỳ của họ gồm tăng lương tối thiểu, thông qua các chương trình giúp sinh viên lợi tức
1 con bê 2 mặt chào đời hôm 27-12 thu hút vô số người hiếu kỳ đến nông trại Hendreth của ông Kirk Hendreth - tin đồn loan ra khắp vùng tây nam tiểu bang Virgninia
Tiếp đó, phóng viên hỏi các binh sĩ dưới quyền ông mang theo gì để cảm thấy an toàn hơn. 1 người lính mang tượng ảnh Thánh Michael nhắc nhở nhà báo rằng Thánh Michael là thánh
Bão lốc dữ dội gây thiệt mạng 2 người và phá tung nhà tiền chế (mobile-home) ở tiểu bang Louisiana trước khi tiến sang Alabama hôm Thứ Sáu - lệnh báo động đề phòng bão đã được phổ biến
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.