Hôm nay,  

Trump: Đòi Tăng Chi Quốc Phòng Củng Cố Quân Đội Hùng Mạnh; Trump: Đoàn Cố Vấn Phải Lập Kế Hoạch Đánh Bại ISIS 30 Ngày

08/09/201600:00:00(Xem: 5064)
WASHINGTON - Tỉ phú địa ốc tranh cử TT hôm Thứ Ba cho biết nếu ông thắng cử, đoàn cố vấn chịu trách nhiệm lập kế hoạch đánh bại khủng bố Hồi Giáo ISIS trong thời hạn 30 ngày – ứng viên TT của đảng CH Donald Trump đuợc trông đợi công bố kế sách an ninh quốc phòng trong bài diễn văn đọc tại Philadelphia hôm Thứ Tư.

Ông Trump xác nhận với cử tri Greenville (North Carolina): trong 30 ngày, các Tướng phải trình kế hoạch nhanh chóng đánh bại ISIS – chúng ta không có chọn lựa nào khác.

Trong 1 thuyết trình tại ban vận động tranh cử, 1 phụ tá xem trước phát biểu của ông Trump tại đại hội cựu chiến binh tham chiến hải ngoại cho biết thêm: ông Trump sẽ yêu cầu tăng quân phí như đã từng cổ vũ trước đây.

Theo nhận xét của phóng viên, điều này mâu thuẫn với lý lẽ của ban vận động tranh cử mô tả ứng viên Hillary Clinton là “phiêu lưu” và khẳng định ứng viên Trump mới có viễn kiến rõ ràng về các quyền lợi của Hoa Kỳ trong việc đánh ISIS.

Ông Trump cũng phác họa trước các hành động ngay trong ngày đầu làm chủ Bạch Ốc, là hiếm thấy với ứng viên TT, như ý định tống xuất di dân bất hợp lệ và xây tường phân cách biên giới với Mexico.

Trong bài diễn văn đọc hôm Thứ Tư tại Union League ở thành phố Philadelphia, ông Trump kêu gọi loại bỏ sự cắt giảm trên việc chi tiêu quốc phòng và gia tăng chi tiêu quân sự để thúc đẩy quân số, tàu chiến và máy bay, theo CNN.

Cũng trong bài diễn văn nói trên ông Trump chỉ trích di sản của bà Clinton tại Iraq, Libya và Syria chỉ là “tạo ra hỗn loạn, đau khổ và chết chóc.”

Ông nói thêm rằng, “Cái giá của các cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan lên tới 6 ngàn tỉ đô la. Với số tiền đó chúng ta đã có thể xây dựng lại đất nước của chúng ta nhiều lần. Nhưng mà cuối cùng số tiền này đã được tiêu phí và làm mất sinh mạng, các chính sách của bà Clinton khi làm ngoại trưởng đã để lại cho Trung Đông hỗn loạn hơn bao giờ hết.”

Trump đưa ra 10 kế hoạch riêng biệt trong bài diễn văn của ông. Trong số những kế hoạch đó có kế hoạch ông nói là sẽ đòi hỏi Quốc Hội xóa bỏ sự cắt giảm trong việc chi tiêu quốc phòng.

Những kế hoạch khác của ông Trump gồm tăng quân số của quân đội Mỹ lên tới 540,000, 36 tiểu đoàn Thủy Quân Lục Chiến, 350 hạm đội và 1,200 chiến đấu cơ để phát triển một “quốc gia của hệ thống phòng thủ.” Tuy nhiên, ông Trump mới chỉ nói sơ chi tiết mà không cho biết tiền đâu để trả cho những kế hoạch đó.

Ý kiến bạn đọc
08/09/201614:36:47
Khách
danh bai ISIS trong vong 30 ngay, noi ra la biet ngu roi
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.