Hôm nay,  

WA: Phụ Huynh Muốn Người Tình Nguyện Gác Trường Có Súng

20/02/201300:00:00(Xem: 1909)
FEDERAL WAY, Wash. - Một nhóm khoảng 10 -15 phụ huynh học sinh ở Federal Way tự xưng là "Uỷ Ban An Toàn Công Dân Học Đường" tuyên bố rằng đặt những người tình nguyện có vũ trang ở tường học là cách tốt nhất để ngăn chặn những thảm kịch như ở trường tiểu học Sandy Hook.

"Những cá nhân tình nguyện sẽ mang vũ trang giấu kín trong khi mặc trang phục trường học bình thường," theo ông Mark Knapp.

Những người tình nguyện sẽ tự trả chi phí để được huấn luyện và phải qua được kỳ kiểm tra giống như cảnh sát; nhưng ý tưởng này đang gây ra sự tranh luận.

Josh Turner, một phụ huynh nói: "Không một ai có vũ trang trong một thời gian ở trường học."

Adeline Kerns, một phụ huynh khác nói: "Tôi không nghĩ có nhiều sự bảo vệ sẽ ngặn chặn được (bạo lực), tôi nghĩ cần phòng ngừa nhiều hơn."

Hiệu trưởng một trường học, Evie Livingston biện luận rằng nhà trường sẽ cảnh giác nhiều hơn là có những người tình nguyện. Bà nghi ngờ khả năng của họ để đưa ra những quyết định lành mạnh. Bà nói:

"Tính khí con người rất đa dạng và đôi khi người ta xúc động, và chỉ trong một giây họ có thể hối tiếc về những gì họ làm sau này."


Tuy nhiên, có những người khác đồng ý với ý kiến này.

"Chúng tôi bảo vệ tiền của chúng tôi bằng súng, tại sao không với học sinh," Alexander Merz, một phụ huynh nói. Ông Merz nói rằng đề nghị an ninh bổ sung có thể đưa đến sự đe dọa ngay lập tức. Ông nói:

"Nếu một người mang một khẩu AR-15 vô trường học, ngôn ngữ thô lỗ sẽ không thể bảo vệ học sinh của chúng ta."

Trước khi được phép bước chân vô trường học, những người tình nguyện phải vượt qua các kỹ năng nghiêm ngặt và kiểm tra tâm lý. "Đó là một nhiệm vụ quan trọng," ông Merz nói.

Cảnh sát Federal Way cho biết đã có cảnh sát ở mỗi trường học. Sở không hỗ trợ những người tình nguyện có vũ trang.

Bà Cathy Schrock, Sở cảnh sát Feral Way nói: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì đến theo cách của chúng tôi."

Nha học chánh Federal Way nói rằng không có đề nghị chính thức để đưa những người tình nguyện có vũ trang vô các trường học của Nha.

Nhóm công dân cho biết họ tiếp tục thu hút nhiều sự hỗ trợ và sẽ tiếp tục đáp ứng để thực hiện ý tưởng của họ vào trường học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giết tình nhân, chặt xác, bỏ vào nồi nấu... Báo The Times-Picayune hôm Thứ Tư 18-10-2006 kể chuyện tình bi thảm này như sau. Một lá thư tuyệt mạng để trong túi của 1 người đàn ông nhảy lầu
Xe lửa chở hàng của hãng Union Pacific trật đường rầy hồi 11 giờ trưa qua gần trung tâm thành phố San Antonnio, gây hư hại 2 nhà nhưng không ai bị hại - 17 toa của đoàn xe 106 toa bị trật đường rầy
Du khách ngoại quốc đến thành phố San Francisco trong thời gian gần đây sẽ được chào bằng tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Hàn khi gọi số của thông dịch viên để được chỉ dẫn trả tiền điện
28 người chết trong các vụ nổ bom và bắn tỉa khắp nước Iraq, gồm 4 sinh viên và 1 bác sĩ. Tại Balad, nơi bạo động giáo phái đã gây thiệt mạng gần 100 người, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đang
TT Bush cho biết luật mới ông ký ban hành hôm Thứ Ba sẽ thiết lập các ủy ban quân sự và các quy định về thẩm vấn cho phép điều tra và xét xử công bằng tù tình nghi khủng bố và
Luật sư chuyên về dân quyền Lynne Stewart có thể bị xử tội giúp khủng bố nhận rằng bà chỉ cố tìm cách giúp 1 nhân sĩ mù Ai Cập thoát khỏi tù tội - các công tố viên đề nghị kết án tối đa 30 năm tù
Dây điện đứt vì tuyết trong tuần qua sửa chữa chưa hết, các trường học còn đóng cửa nghỉ - 3 học khu thông báo nghỉ hết tuần này, trong khi trên 250,000 nhà và cơ sở kinh doanh chưa có điện lại.
Các hậu chấn sau trận động đất sức mạnh 6.6 độ Richter khiến cho cư dân Hawaii nơm nớp đề phòng - trận động đất mạnh nhất từ hơn 2 thập niên không gây tử vong, nhưng gây mất điện
Trung tâm động đất sáng chủ nhật trong vùng quần đảo Hawaii được ghi nhận tại 153 dặm đông nam thủ phủ Honolulu, không gây tử vong. Cư dân đảo Lớn được khuyến cáo hạn chế đi lại trên đường.
Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đưa sáng kiến về bảo vệ môi trường không khí sang bờ Tây Hoa Kỳ - theo chương trình, hôm Thứ Hai ông công bố các pháp lệnh hạn chế khói thải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.