Hôm nay,  

Romney: Không Cho TQ Tiếp Tục Gian Lận; Obama Mạnh Hơn Romney Tại Ohio Và Florida

28/09/201200:00:00(Xem: 15448)
WASHINGTON - 2 đối thủ tranh cử TT cùng trở lại Ohio, 1 tiểu bang quan trọng.

Với ứng viên TT Mitt Romney, chinh phục cử tri Ohio là nhu cầu cấp thiết khi kết quả thăm dò mới cho biết ông Obama hơn điểm trong khi chỉ còn chưa tới 1 tuần lễ đến ngày bỏ phiếu sớm tại Ohio.

Sau bài diễn văn đọc tại đại hội đồng LHQ, TT Obama nói chuyện tại 2 trường đại học của Ohio, hy vọng vận động nhiệt tình của giới trẻ, là phe đã giúp ông thắng 4 năm trước.

Cựu thống đốc Massachusetts du thuyết bằng xe bus dừng chân tại 3 thành phố lớn. 2 ứng viên nhận biết 18 siêu cử tri của Ohio là quan trọng thế nào.

Chưa từng chính khách nào thua tại Ohio mà đắc cử TT.

Với bầu cử sớm tại Ohio bắt đầu ngày 2-10, thời gian không còn nhiều. 2 đối thủ cũng đang chuẩn bị 1 trong 3 cuộc tranh luận đầu tiên đã định vào tuần tới.

Tính từ đầu năm, TT Obama đi Ohio tuần này là lần thứ 13. Ông Romney đã đến Ohio 10 lần kể từ đầu Tháng 5 và 7 lần trước sơ tuyển.

Kết quả thăm dò của báo Washington Post công bố hôm Thứ Ba ghi nhận tỉ lệ hậu thuẫn của ông Obama cao hơn ông Romney quá phạm vi của sai số - ngay cả về kinh tế, cho đến gần đây ông Romney hơn điểm, nhưng nay ông Obama vuợt lên.

Thăm dò của CBS/New York Times cũng nhận thấy ông Obama mạnh hơn đối thủ tại Ohio và cả tại Florida.

Bạch Ốc tỏ ra vững tin - trên phản lực cơ Air Force One bay đi Ohio, phát ngôn viên Jen Psaki của ban vận động tranh cử tuyên bố với phóng viên "Có vẻ là sân bãi đang thu hẹp với họ".

Với ông Romney, Ohio đã sẵn là địa bàn thách thức, vì kinh tế của tiểu bang này là mạnh hơn mức trung bình toàn liên bang. Tỉ lệ thất nghiệp tại Ohio là 7.2%, là không lợi để cựu thống đốc Massachusetts đả kích các chính sách của ông Obama. Tại nơi đến đầu tiên hôm Thứ Tư, ông Romney báo động nợ ngân sách sẽ là 20,000 tỉ nếu ông Obama đuợc tái cử - thiếu hụt ngân sách hiện nay là 14,000 tỉ và đang tăng.


Tại Ohio, 2 đối thủ đả kích lẫn nhau về chính sách giao thương với Trung Quốc, là quan tâm của giới lao động trước sự cạnh tranh gay gắt của các ngành chế xuất Trung Quốc.

Ông Romney tuyên bố ở Ohio: Trung Quốc gian lận, chúng ta không cho phép tiếp tục.

Trong khi đó, phát ngôn viên tại ban vận động của ông Obama chỉ trích các đầu tư với doanh nghiệp Trung Quốc của cựu thống đốc, rằng "Làm sao chúng ta có thể tin cậy ông Romney, khi ông ấy thu lợi từ sự phá rào của người Hoa?" Phe Obama nhấn mạnh: TT Obama lập 2 hồ sơ chống Trung Quốc về mậu dịch trong 1 nhiệm kỳ nhiều hơn 2 nhiệm kỳ của TT Bush. Trong tháng này, chính phủ Obama kiện với tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) chống lại các biện pháp trợ giá kỹ nghệ xe hơi và phụ tùng của nhà cầm quyền Bắc Kinh, là 1 trong hàng loạt tranh tụng để phản đối các chính sách của Trung Quốc tạo ưu thế cho công kỹ nghệ của họ.

Ứng viên Romney đã hưá ban hành từ ngày đầu làm việc tại Bạch Ốc pháp lệnh gọi Bắc Kinh là lạm dụng tiền tệ kềm giá, có thể đưa tới điều đình giữa 2 nước, cũng có thể khiến Hoa Kỳ trừng phạt mậu dịch với Trung Quốc. Chính phủ Obama không định chọn phương cách này, mà Phòng thương mại Hoa Kỳ phản đối.

Để cố thu hẹp khoảng cách với TT tại chức, ban vận động của ông Romney phát quảng cáo với hình ảnh ông Romney lên tiếng thừa nhận các ý định tốt của đối thủ - ông tuyên bố trong video "TT Obama và tôi cùng quan tâm đến người nghèo và trung lưu. Điểm khác là các chính sách của tôi sẽ làm cho cuộc sống của họ trở nên sáng sủa hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.