Hôm nay,  

7000 Triệu Phú Mỹ Không Đóng Thuế Thượng Viện Bác Dự Luật Tăng Thuế Nhà Giàu

18/04/201200:00:00(Xem: 7080)
WASHINGTON - Như có thể đoán trước, đề luật thuế theo tinh thần gọi là Buffet Rule do phe DC đưa ra Thượng Viện đã bị bác sau 1 cuộc tranh luận nặng tính bè phái.

Phe DC nói biện pháp này là cách thực hiện công bằng để chấm dứt tình trạng mà chủ nhân trả thuế theo tỉ lệ thấp hơn thư ky, như tỉ phú Warren Buffet mô tả.

Phe CH cho rằng đây là thủ đọan chính trị và ý đồ của TT Obama cung cấp cho dân Mỹ "1 chuyến đi miễn phí".

Kết quả cuộc biểu quyêt thủ tục là tỉ số phiếu 51-45. Hai vị bỏ phiếu nguợc lại đảng là bà Susan Collins (CH-Maine) và ông Mark Pryor (DC-Arkansas). Nghị sĩ Harry Reid lưu ý "Những người giàu nhất mang về nhà phần chia lợi tức cao nhất từ thập niên 1920 - thời kỳ hiện nay là đủ khó khăn với nhiều gia đình trung lưu. Các triệu phú và tỉ phú không chia sẻ một chút nào - năm ngoái, có đến 7000 triệu phú không nộp 1 xu thuế cho liên bang".

Đáp lại, nghị sĩ Jon Kyl (CH-Arizona) nhắc: thống kê cho thấy người giàu nộp thuế nhiều trong khi 50% dân số nghèo đóng góp không bao nhiêu - ông Kyl nói "Phe giàu nhất chiếm 5% đóng 41.1% thuế có là công bằng không?". Theo lời ông Kyl, dẫn uớc luợng của ủy ban hỗn hợp về thuế theo đó 51% gia đình (khai và không khai thuế) có trách nhiệm thuế zero hay âm trong năm 2009.


Đề luật về Buffet Rule, theo giải thích của phe DC, đưa tới nguồn thu thuế tăng là 47 tỉ trong 10 năm sẽ làm giảm thâm thủng ngân sách hay hỗ trợ dân nghèo.

Ngoài ra, thủ lãnh CH Thượng Viện Mitch McConnell nói "Bằng cách lãng phí nhiều thì giờ với thủ đọan chính trị mà ngay cả các nhà lập pháp DC nhận là sẽ không giải quyết các vấn đề lớn hơn, việc này cho thấy ông TT chú tâm vào việc đánh lạc hướng dư luận hơn là dẫn đường".

Trong khi đó, kết quả khảo sát của CNN/ORC công bố hôm Thứ Hai ghi nhận 72% cử tri tán đồng lấy thuế 30% với những người cực giàu - đề nghị Buffet Rule dự kiến tăng thuế với lợi tức 1 triệu MK và nhiều hơn.

Nghị sĩ Chuck Schumer (DC-New York) báo trước sẽ đặt lại vấn đề cho tới khi phe CH chịu nhân nhuợng - ông nói chính là phe CH dùng thủ đọan khi họ ngăn trở và nói "đừng lưu ý, vì chúng tôi sẽ không cho thông qua đâu". - ông Schumer nhắc: cựu thống đốc Mitt Romney đóng thuế với tỉ lệ 13.9% là thấp hơn nhiều giới trung lưu.

Tại Hạ Viện, các nhà lập pháp CH sẽ đối đầu đề luật "Buffet Rule" cùng trong tuần này - 1 đề luật của thủ lãnh đa số CH Eric Cantor chủ trương hạ thuế cho doanh nghiệp nhỏ xuống còn 20%, nhưng đem lại phúc lợi lớn cho nhà giàu, là đặc biệt ngược với biện pháp của phe DC.

Ý kiến bạn đọc
18/04/201215:03:03
Khách
Không biết mấy vị .... của obama có biết rằng nước Mỹ có mức thuế kinh doanh cao nhất thế giới không ? và nếu đầu tư thua lỗ họ hoàn toàn không được đền bù cắc bạc nào cả ! không như bọn cho tiền obama thì được "lại quả " quá vốn , lời , cứ xem vụ Solyndra thì rõ ! không biết nguễn tấn dũng ( vinashin ) và obama ( solyndra + ... ) tên nào ăn cắp nghề của nhau nhưng xem ra 2 tên này chỉ là kẻ cắp và bà già mà thôi ! chả ra gì cả !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.