Hôm nay,  

Cali: SV Mới Ra Trường Làm Việc Trái Nghề Tăng 40%

18/12/201100:00:00(Xem: 4167)

Cali: SV Mới Ra Trường Làm Việc Trái Nghề Tăng 40%; Tỉ lệ thất nghiệp 9% ở cư dân Cali 26 tuổi trở xuống có bằng cử nhân

SACRAMENTO, Calif. – Báo Sacramento Bee gọi đó là một thế hệ lao động khiếm dụng: những sinh viên mới tốt nghiệp bậc cử nhân ở California. Khiếm dụng là làm việc dưới khả năng của mình.
Kể từ thời đầu suy thoái, số lượng sinh viên ra trường đạị học ở California phải hành nghề thư ký văn phòng, nhân viên bán lẻ, nhân viên pha rượu, chăm sóc trẻ em, và vân vân... tăng 40%.
Trong khi đó, số lượng sinh viên mới ra trường chọn đúng nghề như giáo viên, kiến trúc sư, kế toán viên và các nghề nghiệp chuyên môn khác đã giảm.
Sergey Savrasov, 21 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học UC Santa Cruz với 2 văn bằng cử nhân toán và kinh tế quản trị doanh nghiệp, nói, “Tôi phẫn nộ. Tỷ lệ trả lời đơn xin việc khá thấp, cho dù rằng tôi là ứng viên xin việc đủ phẩm chất với 2 bằng cử nhân.” Savrasov hiện phải làm việc cho một công ty dọn nhà ở Davis.
Nhiều lĩnh vực hiện nay hoặc không thuê người nữa, hoặc đang tạm ngưng, hoặc đòi nhiều năm kinh nghiệm, lại là điều sinh viên mới ra trường không thể có. Trong khi đ1o, sinh viên ra trường phảỉ đối phó với nợ học phí và nợ các lệ phí khác trong khi theo học.


Thống kế cho thấy, thị trường lao động thê thảm đã buộc 126,000 sinh viên mới ra trường của tiểu bang California phải về sống chung với ba mẹ, tăng vọt so với năm 2007.
Để dọn ra khỏi nhà ba mẹ, hay để có tiền trả nợ tiền học, nhiều tân cử nhân phảỉ nhận việc làm không đòi trình độ.
Thống kê cho thấy có khoảng 20,000 sinh viên mới ra trường tại California làm việc hồi năm ngoái như là thư ký văn phòng, nhân viên tiếp điện thoại... tăng vọt so với năm 2007, theo thống kê của Sacramento Bee khảo sát toàn bộ dân California có tuổi 26 trở xuống có ít nhất một văn bằng cử nhân và hiện không còn đang theo học.
Cùng lúc, số lượng mới ra trường làm việc gioá viên tiểu học hay trung học đã giảm 20% kể từ 2007, để chỉ còn khoảng 16,000 người.
Số lượng mới ra trường nhận việc làm kỹ sư điện cũng giảm 30%.
Số lượng sinh viên mới ra trường nhận việc kế toán viên giảm 15%.
Hiện thời tỉ lệ thất nghiệp ở các sinh viên mới ra trường ở tuổi 26 trở xuống là 9%; những người cùng lứa tuổi chỉ có bằng trung học thôi thì thất nghiệp 22%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nguyên do của sư gia tăng này là vì số lượng gia đình có 2 thu nhập tăng kể từ giữa năm 1970. Đây cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự nghiệp và giáo dục của phụ nữ tăng.
Tin AP, tại Tiểu Bang Washington gần phân nửa học sinh lớp 10 trung học không đạt điểm toán trong kỳ thi SAT nên khó mà đủ điểm để ra trường vào năm 2008 dù đa số đạt điểm văn
Bài báo của Liz Marlantes và Eduardo Sunol kể chuyện một cô bé học lớp 8 Taylor Robison thường chạy về nhà ngay khi rời khỏi trường học để bắt đầu học với một ông thầy phụ giảng từ xa
Thú vật ở ngoại quốc nhập cảng vào Mỹ hàng triệu triệu con mỗi năm mà không kiểm soát bịnh họan, khiến dịch bịnh có thể lan tràn nguy hiểm và kinh hồn hơn khủng bố nữa.
Nếu bạn chờ hoài, mà không thấy hồ sơ bạn bảo lãnh thân nhân có hồi đáp nào mới... thì có thể là hồ sơ của bạn đã bị thất lạc. Hãy nhờ các văn phòng dịch vụ bảo lãnh nhờ xem lại xem.
Các giám đốc sở cảnh sát cho rằng nguyên do làm cho ngành cảnh sát thiếu nhân viên là các tiêu chuẩn quá khó khăn và nhiều người đã đủ điều kiện lại không đáp ứng được các yêu cầu
Theo chỉ số giá cả Giáng sinh năm nay, trong vòng 12 ngày rộn rịp sắm Giáng Sinh, cây thông sẽ lên giá ít nhứt 3.1%, theo ước đoán của CNN. Đó là chỉ cây thông. Còn vật trang hoàng
Theo thăm dò, bịnh cúm đã làm các công ty Mỹ bị thiệt hại ít nhứt 10 tỷ Đô. Cty thăm dò Challenger, Gray & Christmas Inc. đã dựa vào tài liệu của nhà nước Mỹ, thấy cứ mỗi năm
Cứ 4 việc làm của năm 2000, thì năm 2005 mất 1 việc ở Nữu Ước. Tỷ lệ việc làm bị mất là 26%, theo thống kê. Những việc làm bị mất liên quan đến ngành sản xuất hàng hoá
Hôm Thứ Sáu TT Bush tuyên bố Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giữ trọng trách dẫn dầu công cuộc phòng chống siêu khuẩn HIV và bệnh AIDS. Ông Bush loan báo: tính từ năm 2003, Hoa Kỳ tài trợ trên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.