Hôm nay,  

Trẻ Em Đọc Sách Nhiều Có Lợi, Nghe Nhạc Nhiều Dễ Trầm Cảm

10/04/201100:00:00(Xem: 2802)

Trẻ Em Đọc Sách Nhiều Có Lợi, Nghe Nhạc Nhiều Dễ Trầm Cảm

Các trẻ em vị thành niên thường bị trầm cảm nếu tốn thời gian nhiều quá để nghe nhạc, trong khi những trẻ em cùng tuổi đọc sách nhiều sẽ rất ít trầm cảm hơn, theo một nghiên cứu mới cho biết.
Như thế có phải điều đó có nghĩa là âm nhạc thì xấu cho sức khỏe của bạn" Hay tryền hình sẽ đẩy vị thành niên từ sự buồn rầu sang bệnh tâm thần"
Không hẳn. Các nhà nghiên cứu đã không cố tình khẳng định nguyên nhân và hậu quả. Nhưng sự thực là trầm cảm là một vấn đề sức khỏe lớn đối với vị thành niên, ảnh hưởng 1/12 trong số trẻ em, làm cho nó dễ thấy tại sao các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đó có giá trị để quan sát.
Bác sĩ nhi đồng Brian Primack, tại Đại Học Pittsburgh tác giả đứng đầu của nghiên cứu, nói rằng hầu như chắc là trẻ em vị thành niên trầm cảm chuyển qua nhạc để giải khuây, đúng hơn là âm nhạc trở thành nguyên nhân của bệnh tâm thần. Primack nói rằng, "Họ không cảm thấy như đang làm bất cứ điều gì. Họ không có nhiều năng lực, và đây là nơi mà họ có thể đi và họ không phải làm gì."


Các bậc phụ huynh có thể muốn nghĩ tới trầm cảm nếu một em được điều trị trong âm nhạc, theo Primack. Ông giải thích rằng, "Thật khó khăn để khám phá trầm cảm trong những người trẻ so với những người lớn tuổi. Đôi khi nhiều dấu hiệu và triệu chứng trong trẻ em vị thành niên thì khác nhau. Có thể có tính dễ bị kích thích hơn là chống lại với buồn rầu."
Âm nhạc có thể là đầu mối cho thấy một em bé cần sự giúp đỡ. Bằng cách nào Primack và các nhà nghiên cứu khác điều tra mối liên hệ" Họ gọi 106 vị thành niên qua điện thoại cầm tay đặc biệt tới 60 lần trong 8 tuần và hỏi xem chúng làm gì. Khoảng một nửa vị thành niên được chẩn đoán với bệnh trầm cảm bởi một nhà tâm phân học.
Khi được gọi, những vị thành niên đó báo cáo rằng họ đang xem truyền hình hay phim chiếm 26% số thời gian.
Nhưng điều ngạc nhiên lớn nhất trong nghiên cứu mới đây là trẻ vị thành niên trầm cảm không liên quan tới việc xem truyền hình mà ăn khớp với việc nghe nhạc.
Những trẻ vị thành niên nghe nhạc 9% số lượng thời gian ở mức trung bình. Những em nghe âm nhạc nhiều sẽ có tới 8 lần bị trầm cảm so với những em không nghe nhạc nhiều như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.